Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine tuyên bố sẽ lấy lại Donetsk và Lugansk bằng đàm phán

Thứ tư, 30/07/2014 | 14:24
Theo Tiếng nói nước Nga, các quan chức Ukraine tuyên bố kế hoạch lấy lại quyền kiểm soát Donetsk và Lugansk bằng đàm phán.

Các nhà chức trách tại Kiev hy vọng sẽ lấy lại quyền kiểm soát thành phố Donetsk và Lugansk không bằng vũ lực, mà thông qua đàm phán, Ngoại trưởng Ukraine Pavlo Klimkin tuyên bố.
"Chúng tôi sẽ không tấn công các thành phố", Hãng thông tấn ITAR-TASS dẫn lời ông Klimkin. Theo Ngoại trưởng Klimkin, chính phủ Ukraine hy vọng sẽ lấy lại quyền kiểm soát các thành phố "bằng con đường chính trị và không phải bằng chiến dịch quân sự".
Trước đó, Belarus đã đồng ý cấp địa điểm đàm phán giữa Nga và Ukraine. Cụ thể, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã đồng ý đề nghị của phía Ukraine tổ chức địa điểm cho đàm phán tại Minsk để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.
Theo bộ phận báo chí của Tổng thống Belarus, thỏa thuận đã đạt được trong cuộc điện đàm của Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko với ông Lukashenko.
"Tổng thống Ukraine đề nghị người đứng đầu nhà nước Belarus cho địa điểm đàm phán với tất cả các bên liên quan để giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraina. Tổng thống Lukashenko đồng ý với sáng kiến ​​này", bộ phận báo chí cho biết.
Theo BizLive

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN