Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Moskva yêu cầu chính quyền Kiev dừng đàn áp các nhà báo Nga

Thứ hai, 30/06/2014 | 14:00
Theo Đài Tiếng nói nước Nga, ngày 30/6, Bộ Ngoại giao Nga lấy làm bất bình về hành động của chính quyền Kiev cản trở hoạt động của các nhà báo Nga và yêu cầu chấm dứt việc săn đuổi các nhân viên truyền thông.

Moskva yêu cầu chính quyền Kiev dừng đàn áp các nhà báo Nga

Trụ sở Bộ Ngoại giao Nga. (Nguồn: RIA Novosti)

Tuyên bố đăng trên trang web của bộ nhấn mạnh: "Chúng tôi yêu cầu chấm dứt ngay lập tức sự săn đuổi và trừng trị thủ phạm. Đã tới lúc Ukraine phải thực hiện các nghĩa vụ quốc tế về nhân quyền và tính tối thượng của luật pháp.”

Tuyên bố cho biết những vụ tấn công vào các nhà báo Nga diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lặp đi lặp lại về sự sẵn sàng giải quyết tình hình ở Đông Nam Ukraine và đạt thỏa thuận ngừng bắn. Trong thực tế, nhà chức trách Ukraine đang bằng mọi cách – kể cả hành động khiêu khích trực tiếp, gây nguy hiểm cho tính mạng của các công dân Nga.

Bộ Ngoại giao Nga nhắc tới việc ngày 29/6 tại Donetsk, nhà quay phim Alexandr Klyan của kênh truyền hình 1 Nga đã thiệt mạng dưới bàn tay lực lượng an ninh Kiev, trong khi mũi súng cũng nhằm về phía các nhà báo của kênh truyền hình LifeNews, REN TV và Mir 24.

Bộ trên nhấn mạnh: "Đến nay, cơ quan chức năng Ukraine vẫn chưa có câu trả lời mà phía Nga và các đại diện khác của cộng đồng quốc tế yêu cầu về tiến hành cuộc điều tra khách quan các trường hợp tấn công nhà báo và thường dân trong khu vực xung đột"./.

Theo Vietnam+