Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

"Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự cam kết ngừng bắn cho đến ngày 27/6 để đàm phán.

Chủ nhật, 22/06/2014 | 14:00
"Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự cam kết ngừng bắn cho đến ngày 27/6 để đàm phán- "Thủ tướng Chính phủ" nước cộng hòa tự phong Alexandr Boroday đã tuyên bố điều này trên kênh truyền hình "nước Nga 24".

"Thời hạn của thỏa thuận ngừng bắn như đã công bố trước đây, - đến 10h sáng ngày 27/8. Chúng tôi muốn nói rằng trong giai đoạn đó sẽ được tổ chức một chế độ giám sát việc tuân thủ cam kết này từ phía Nga và OSCE. Hy vọng rằng trong thời gian ngừng bắn từ cả hai bên chúng ta có thể thỏa thuận và bắt đầu thương lượng về các cuộc đàm phán giải quyết hòa bình cuộc xung đột" - ông Alexander Boroday nói.
Ông ta cũng nhấn mạnh rằng các lực lượng "dân quân" sẵn sàng ngừng bắn để đáp ứng với hành động tương tự của phía Ukraina.
"Để đáp lại việc ngừng bắn từ phía Kiev chúng tôi tự cam kết sẽ ngừng bắn" - ông Boroday nói.
Ngoài ra như đã thông báo trước đây hôm nay tại Donetsk sẽ diễn ra một cuộc họp của một nhóm 3 bên OSCE, Nga, Ukraina về việc thực hiện kế hoạch hòa bình của Tổng thống Poroshenko. Mục đích cuộc họp - xác định các giai đoạn thực hiện kế hoạch này.
Dự kiến trong cuộc đàm phán này sẽ có đại diện đặc biệt của chủ tịch OSCE Hidy Heidi Tagliavini và đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nga Mikhail Zubarov. Theo ủy thác của Tổng thống về phía Ukraina sẽ có sự tham gia của cựu tổng thống Leonid Kuchma. Tổng thống Ukraina Poroshenko đã tiếp những người tham gia cuộc đàm phán này tại Kiev trước khi lên đường đi Donetsk.
 
Lê Thái Kỳ theo rbc.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN