Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine hối thúc Đức can dự giải quyết xung đột miền Đông

Chủ nhật, 22/06/2014 | 14:00
AFP đưa tin, văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 23/6 thông báo Tổng thống Petro Poroshenko đã hối thúc Thủ tướng Đức Angel Merkel và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới tăng cường can dự nhằm giúp đối phó với cuộc nổi dậy của các tay súng ly khai ở miền Đông Ukraine.

Ukraine hối thúc Đức can dự giải quyết xung đột miền Đông

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko (giữa) thị sát một đơn vị chống khủng bố của quân đội ở gần thành phố Izyum thuộc tỉnh miền đông Donetsk ngày 20/6. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Văn phòng trên dẫn lời ông Poroshenko trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Merkel hôm 22/6 khẳng định: "Sự can dự của bà Merkel và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới là yếu tố hết sức quan trọng để giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine."

Trước đó, AFP đưa tin, ngày 22/6, Nhà Trắng cho biết ông Petro Poroshenko cũng thông báo với Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng các tay súng ly khai vẫn tiếp tục tấn công các lực lượng Ukraine bất chấp một lệnh ngừng bắn đơn phương của chính quyền Kiev.

Trong cuộc điện đàm cùng ngày, ông Poroshenko đã thông báo với ông Biden rằng "các tay súng ly khai vẫn tiếp tục tấn công các lực lượng Ukraine, trong đó có sử dụng cả đạn pháo, ngay sau tuyên bố ngừng bắn"./.

Theo Vietnamplus


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN