Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin ủng hộ quyết định ngừng bắn của Porosenko và chờ những hành động cụ thể

Thứ bảy, 21/06/2014 | 14:00
Tổng thống Nga Putin ủng hộ quyết định ngừng bắn của tổng thống Ukraine tại các tỉnh miền Đông, ngoài ra ông cũng ủng hộ những tuyên bố của Porosenko về những bước cụ thể để đạt được mục đích giải quyết tình hình tại miền Đông Ukraine.

Đó là thông báo từ văn phòng phủ tổng thống Nga.
Tổng thống Nga Putin cho rằng: “ Những đề nghị về kế hoạch hòa bình mà không có  các hành động cụ thể, hướng tới quá trình đàm phán sẽ không có ý nghĩa thiết thực và không thực tế”
“ Putin cho rằng, không thể cho phép tình trạng khi lệnh ngừng bắn đã được ban ra nhưng vẫn xảy ra các hành động vũ trang về phía Ukraine trên lãnh thổ Nga, điều đó không những làm tổn hại về tiền của, vật chất, tài sản, mà còn gây nguy hiểm đến tính mạng, sức khỏe của dân Nga”- Tuyên bố của người phát ngôn văn phòng tổng thống Nga.
“ Kế hoạch hòa bình của Porosenko không được mang tính tối hậu thư đối với quân địa phương ( ý nói quân ly khai). Khả năng để chấm dứt chiến tranh cần phải được sử dụng để mở đầu đàm phán tích cực, hiệu quả và đạt được các nhượng bộ chính trị giữa các bên mâu thuẫn tại miền Đông”- Putin.
Tổng thống Nga kêu gọi các bên đối đầu chấm dứt các hành động quân sự và ngồi vào bàn đàm phán.
Theo podrovnosti.ua