Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Ukraina Poroshenko đã đến Donbas và ra lệnh ngừng bắn tạm thời trong một tuần

Thứ sáu, 20/06/2014 | 14:00
Hôm 20/6 Tổng thống Poroshenko đã tới vùng Donbas, ông có mặt tại doanh trại của Trung tâm chống khủng bố của đội Vệ binh quốc gia ở Sviatogorsk cách Slavyansk 15 km. Bộ trưởng Bộ nội vụ Arsen Avakov, Bí thư Hội đồng an ninh quốc gia và quốc phòng Andrey Paruby và chỉ huy đội Vệ binh quốc gia Stepan Poltorak cũng có mặt.

Tại đây tướng Victor Muzhenka đã báo cáo Tổng thống đã hoàn thành việc thiết lập chế độ bảo vệ tại biên giới vào lúc 18h30, Poroshenko đã ra lệnh  chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kế hoạch hòa bình - thiết lập chế độ kiểm soát biên giới quốc gia.
Tổng thống đã trao cho các chiến sỹ đội Vệ binh quốc gia huy chương nhà nước và một số thiết bị quân sự. Tại đây ông đã hứa trong ngày 20/6 sẽ ra lệnh ngừng bắn.
Sau đó Văn phòng Tổng thống đã ra thông báo về lệnh này, theo đó các lực lượng Quân đội, đội Vệ binh quốc gia và quân Biên phòng được lệnh ngừng bắn từ 22:00h ngày 20/6 đến 10:00h ngày 27/6.
 "Quân đội Ukraina ngừng bắn! Nhưng điều này không có nghĩa là chúng ta sẽ không chống trả trong trường hợp tấn công vào quân đội, chúng ta sẽ làm tất cả để bảo vệ lãnh thổ của chúng ta " Poroshenko nhấn mạnh.
"Thực hiện điều này là để cho những khủng bố có thể hạ vũ khí, và những ai không làm điều này thì sẽ bị tiêu diệt"- thông báo của  Văn phòng Tổng thống.
Lê Thái Kỳ tổng hợp

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN