Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hơn 350 người thiệt mạng trong đợt trấn áp tại đông

Thứ tư, 18/06/2014 | 14:00
Ít nhất 356 người gồm 257 người dân và 14 trẻ em đã thiệt mạng trong chiến dịch tấn công quân sự “chống khủng bố” vào miền đông Lugansk và Donetsk của Ukraine do chính phủ Kiev tiến hành, theo báo cáo của Liên Hợp Quốc.

Thông tin trên được trích từ báo cáo của phái đoàn đặc biệt Liên Hợp Quốc tại Ukraine do Gianni Magazzeni, người đứng đầu Văn phòng Cao ủy Nhân quyền châu Âu phụ trách.

 

Hơn 350 người thiệt mạng trong đợt trấn áp tại đông
Một tay súng đi ngang qua khu vực đặt 13 chiếc quan tài chuẩn bị chôn cất các tự vệ quân hy sinh trong đợt chống trả quân đội chính phủ tại sân bay Donetsk hôm 26/5.

Theo ông Magazzeni, 275 thi thể thường dân bao gồm 11 trẻ em đã được thu gom. Ngoài ra, thêm 11 người thiệt mạng tại Mariupol cùng với 2 nhân viên của công ty Voda Donbassa. 86 thi thể khác là của các binh sĩ quân đội Ukraine gồm hàng chục lính dù và 9 nhân viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay Ilyushin-76 đã bị bắn rơi gần sân bay Lugansk mới đây.

Hãng tin RT cho hay hôm 18/6, Ủy ban điều tra Nga tuyên bố hơn 100 dân thường đã thiệt mạng và 200 người bị thương cùng hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy trong chiến dịch tấn công quân sự của chính phủ Ukraine tại miền đông nước này.

Hơn 350 người thiệt mạng trong đợt trấn áp tại đông
Lễ chôn cất một y tá thiệt mạng trong đợt pháo kích nhằm vào một bệnh viện tại Slavyansk hôm 16/6.

Thậm chí, Ủy ban điều tra Nga còn có ý định tiến hành điều tra về trách nhiệm liên đới của thống đốc Dnepropetrovsk, Igor Kolomoysky và Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov.

 

Theo Nga, từ ngày 12/4, hai quan chức Avakov và Kolomoysky đã tổ chức và chỉ huy hoạt động quân sự do quân đội Ukraine tiến hành bao gồm lực lượng Bảo vệ quốc gia, các tay súng cực đoan Right Sector và đội đặc nhiệm Dnepr thuộc Bộ Nội vụ. Các đơn vị này được thành lập và nhận nguồn tài chính hỗ trợ từ Kolomoysky.

Theo Infonet


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN