Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Phóng viên Nga thiệt mạng tại đông Ukraine

Thứ ba, 17/06/2014 | 14:00
Ngày 17-6, một phóng viên truyền hình Nga đã thiệt mạng tại vùng Luhansk thuộc miền đông Ukraine vì một vết thương do lựu đạn hoặc mìn.

Xác một chiếc máy bay vận tải của quân đội Ukraine bị rơi ở Luhansk - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, phóng viên Igor Kornelyuk của tập đoàn truyền thông Nga VGTRK bị thương nặng ở bụng do một mảnh mìn hoặc lựu đạn khi tác nghiệp ở Luhansk, gần biên giới Ukraine - Nga. Kornelyuk đã được đưa vào một bệnh viện ở Luhansk nhưng đã qua đời.

Một người phát ngôn của quân ly khai thân Nga tại Luhansk cho biết Kornelyuk và kỹ thuật viên Anton Voloshin bị mắc kẹt khi quân đội Ukraine tấn công phe ly khai bằng lựu đạn ở khu vực biên giới. Hiện tại số phận của Voloshin và 15 tay súng ly khai vẫn là một dấu hỏi.

Người phát ngôn trên cho biết do giao tranh tại khu vực này vẫn còn đang rất ác liệt nên phe ly khai chưa thể tìm kiếm kỹ thuật viên Voloshin. Trong khi đó, người quay phim Viktor Denisov thoát chết trong gang tấc.

Phản ứng trước thông tin trên, chính quyền Nga khẳng định quân đội Ukraine phải chịu trách nhiệm đối với cái chết của phóng viên Kornelyuk. “Chúng tôi yêu cầu nhà chức trách Ukraine mở cuộc điều tra bi kịch này và trừng phạt nghiêm khắc kẻ phạm tội” - Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Tháng trước, một nhà báo Ý và người phiên dịch viên gốc Nga cũng đã thiệt mạng trong một trận đạn pháo ở đông Ukraine. Chính quyền Kiev cho biết đến nay đã có 125 binh sĩ Ukraine thiệt mạng. Rất nhiều tay súng ly khai cũng đã bị chết. Chưa rõ con số thường dân thương vong.

Nguồn Tuổi trẻ


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN