Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Trưởng ban điều hành Bộ tổng tham mưu quân đội Ukraine Alekxandr Sutov bị cách chức vì vụ máy bay IL76 bị bắn cháy

Chủ nhật, 15/06/2014 | 22:05
Trưởng ban điều hành chính Bộ tổng tham mưu quân đội quân đội Ukraine, thiếu tướng Alekxandr Sutov và một loạt các cán bộ quân sự khác bị cách chức trong thời gian điều tra vụ máy bay IL76 bị bắn rơi tại Lugan- Thông báo của Bộ trưởng bộ quốc phòng Ukraine.

Ông nói, quân khủng bố không những dự định bắn hạ mà còn có quyết định hủy diệt máy bay:
“ Đêm hôm đó có tất cả 3 máy bay trên không phận. Quân khủng bố dự định tiêu diệt máy bay thứ 2. Tôi nói như vậy bởi vì có 2 quả tên lửa đã được phóng ra và trúng vào động cơ, nhưng máy bay vẫn có khả năng hạ cánh xuống sân bay. Để chắc chắn cho mục đích tiêu diệt máy bay, hàng loạt đạn 12,7 li đã được bắn vào máy bay, thêm vào đó là các loạt đạn gây cháy. Tiếng nổ đã phát ra ở phía cánh máy bay, nơi có bình chứa nhiên liệu, máy bay rơi xuống đất, nổ tung”
Bộ trưởng quốc phòng Koval nói, lãnh đạo bộ quốc phòng biết xung quanh sân bay có thể có nhiều quân khủng bố mai phục, và đã làm sạch khu vực xung quanh đó.
Ông nói, máy bay ở độ cao tương đối cao và bay vào quỹ đạo hạ cánh. Sự việc xảy ra ở khoảng cách 7-8 km cách sân bay, nơi mà không có khả năng kiểm soát.
Ông cho biết một trong các nguyên nhân máy bay bị bắn hạ là do sự phản bội của nhân viên hướng dẫn bay.
Ông cũng phủ nhận lãnh đạo Bộ quốc phòng biết trước kế hoạch những kẻ khủng bố định hạ sát máy bay.
Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN