Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người biểu tình trước tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Kiev chuyển cho bộ ngoại giao Nga những đòi hỏi của mình

Chủ nhật, 15/06/2014 | 14:00
Những người biểu tình trước tòa nhà Đại sứ quán Nga tại Kiev đã chuyển cho thư ký thứ 2 Đại sứ quán Igor Sapovalov các đòi hỏi của mình. Họ bước vào trong tòa nhà có các nhà báo đi kèm.

Phó tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn Azov Oleg Odnorozenko nói với đại diện ngoại giao Nga: “ Những người này hôm nay tập trung tại đây với đòi hỏi với câu trả lời đúng về việc máy bay quân sự Ukraine bị bắn rơi cùng 50 binh sĩ , trả lời về hành động chiến tranh không tuyên bố mà phía Nga đã tiến hành 4 tháng qua. Những yêu cầu của chúng tôi là, đại sứ quán Nga, nơi nuôi cấy bọn gián điệp, các hoạt động chống nhà nước Ukraine, tất cả phải cuốn gói về Nga. Điều thứ hai, phía Nga phải thừa nhận là đã tiến hành chiến tranh không tuyên bố chống lại Ukraine”
Nhân viên thư kí thứ hai Đại sứ quán Igor Sapovalov hứa sẽ chuyển các yêu cầu này về Moscow: “ Các yêu cầu của các ngài sẽ được chuyển về Moscow “
Sau đó những người biểu tình và các nhà báo rời tòa nhà Đại sứ quán và kể lại sự việc với những người biểu tình còn lại.
Trong ngày những người biểu tình Ukraine đã tấn công Đại sứ quán Nga tại Kiev, họ đập phá các cửa kính, tháo và xé cờ Nga, quốc huy trên lá cờ họ nói sẽ chuyển ra mặt trận, lật và đốt các xe hơi của các nhân viên sứ quán Nga.
Theo Segodnya.ua