Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quân đội Ukraine chuyển sang phản công- Poroshenko

Thứ bảy, 14/06/2014 | 14:00
Tổng thống Ukraine tuyên bố, quân đội Ukraine chuyển sang phản công: “ Mọi người cần biết, hôm nay lần đầu tiên quân đội Ukraine chuyển sang thế phản công và dần dần đẩy lùi quân khủng bố”.

Ông cũng thông báo đã đặt cho quân đội Ukraine nhiệm vụ hàng đầu là phải kiểm tra được đường biên giới, qua đó lực lượng khủng bố nhận tiếp viện quân sự, súng ống , kỹ thuật quân sự và tiền bạc.
Poroshenko cũng nêu rõ, trong vòng bốn ngày cuối, trong khuôn khổ chiến dịch chống khủng bố đã tái thiết lập lại hòa bình tại Mariupol, nắm quyền kiểm tra 248 km đường biên giới, trong một loạt các làng mạc tại Lugan, Donetsk đã chấm dứt các hoạt động của những kẻ đánh thuê, 11 vùng quê đã được làm sạch khỏi quân khủng bố. Poroshenko cũng thông báo, một vài ngày gần đây quân chính phủ đã tiêu hủy 7 xe có chở vũ khí, đạn dược, một vài xe tăng, xe bọc thép, hệ thống phóng hỏa, hôm thứ 7 quân đội chính phủ cũng tịch thu một hệ thống “ Grat “
Poroshenko gọi sự hy sinh của các binh sĩ quân chính phủ trong vụ máy bay IL76 bị bắn rơi tại sân bay Lugan là thảm họa và ông hứa sẽ tìm ra và trừng trị thủ phạm một cách xứng đáng.
Tổng thống Poroshenko bày tỏ lòng tự hào đối với các binh sĩ, lực lượng biên phòng, lính đặc nhiệm, lính dù đã kiên quyết đấu tranh bảo vệ Tổ quốc.
Theo Segodnya.ua