Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

NATO công bố ảnh vệ tinh "tố" Nga đưa xe tăng vào Ukraine

Thứ bảy, 14/06/2014 | 14:00
Reuters đưa tin ngày 14/6, NATO đã công bố các bức ảnh vệ tinh làm dấy lên nghi ngờ về vai trò của Nga trong việc vận chuyển trang thiết bị quân sự vào khu vực miền Đông Ukraine.

Hình ảnh được cho là xe tăng Nga vượt biên giới vào Ukraine. (Nguồn: dailymail.co.uk)
NATO cho biết các bức ảnh cho thấy các xe tăng Nga đã đến một điểm triển khai gần với biên giới Ukraine nhiều ngày trước khi các xe tăng tương tự xuất hiện trong tuần này tại miền Đông Ukraine dưới sự kiểm soát của lực lượng ly khai.
Một quan chức quân sự NATO nhận định các bức ảnh vệ tinh thương mại mà NATO công bố “làm dấy lên các câu hỏi liên quan tới vai trò của Nga trong việc khuyến khích sự bất ổn tại khu vực miền Đông Ukraine và sự can dự của nước này trong việc di chuyển thiết bị quân sự từ lãnh thổ Nga vào Ukraine.”
Theo đó, ảnh vệ tinh cho thấy trong khi các xe quân sự của Nga đã được rút khỏi khu vực biên giới thì lại có tám xe tăng hạng nặng khác đi vào.
Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arseny Avakov cho rằng các xe tăng này đã vượt biên giới Nga để đi vào Ukraine, trong khi đó lực lượng ly khai cho biết chúng được lấy từ một kho quân sự của Ukraine./.
Theo TTXVN

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN