Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine cáo buộc Nga đưa xe tăng vào miền đông

Thứ năm, 12/06/2014 | 14:00
Ukraine ngày 12/6 đã cáo buộc Nga cho phép các phần tử ly khai đưa 3 xe tăng và các phương tiện quân sự qua biên giới vào miền đông Ukraine để chiến đấu với quân đội nước này. Mátxcơva ngay lập tức đã bác bỏ các cáo buộc của Kiev.
Ukraine cáo buộc Nga đưa xe tăng vào miền đông
Các xe tăng Ukraine tại Slovyansk.

Bộ trưởng nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết 3 xe tăng đã vào các khu vực do ly khai kiểm soát ở miền đông và các cuộc giao tranh đang diễn ra.

Theo ông Avakov, các xe tăng Nga vào Ukraine cùng các phương tiện bọc thép khác thông qua một chốt kiểm soát biên giới của phe ly khai tại vùng Luhansk.

Ông Avakov không cáo buộc trực tiếp Nga điều các xe tăng vào miền đông Ukraine, nhưng "tố" Tổng thống Nga Vladimir Putin không giữ lời hứa về việc kiểm soát chặt chẽ biên giới.

Tân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko hôm qua đã thảo luận tình hình trên với các lãnh đạo quốc phòng và an ninh nước này, và sau đó nói với người đồng cấp Putin trong cuộc điện đàm rằng các báo cáo về việc xe tăng Nga vào lãnh thổ Ukraine là "không thể chấp nhận được".

Trong khi đó, phía Nga đã bác bỏ các thông tin từ phía Ukraine. Bộ ngoại giao Nga cho biết đó là "một thông tin nữa không đúng sự thật".

Hiện lực lượng ly khai ở đông Ukraine cũng chưa có bất kỳ xác nhận nào về các xe tăng của Nga.

Các thông tin trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tiếp tục leo thang ở miền đông Ukraine đẩy mạnh chiến dịch quân sự chống lại lực lượng ly khai trong khu vực.

Mátxcơva ngày 12/6 đã cáo buộc Tổng thống Poroshenko không thực hiện cam kết ngừng chiến dịch quân sự ở miền đông. Nga muốn một cuộc điều tra về các buộc rằng các lực lượng Ukraine sử dung bom lửa, vốn bị cấm, để chống lại các dân thường.

Phe ly khai thân Nga tại các vùng Donetsk và Luhansk ở đông Ukraine đã tuyên bố độc lập sau khi tổ chức các cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng trước, vốn bị chính phủ tại Kiev tuyên bố là bất hợp pháp.

Ukraine và phương Tây đã cáo buộc Nga hỗ trợ và vũ trang cho phe ly khai nhưng Mátxcơva bác bỏ.

Theo Dân trí


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN