Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Chánh văn phòng tổng thống Ukraine đề nghị thiết lập tình trạng thiết quân luật tại Ukraine

Thứ hai, 02/06/2014 | 14:00
Quyền chánh văn phòng tổng thống Ukraine Senchenko thấy rõ tình trạng hiện nay cần thiết phải thiết lập tình trạng thiết quân luật tại Donbass và Lugan. Ông cũng nêu nhiệm vụ chính của chiến dịch chống khủng bố là giải phóng các tỉnh miền Đông khỏi các lực lượng vũ trang trái phép: “Như vậy không có nghĩa là bây giờ sẽ bắt đầu dùng xe tăng bắn vào Slavansk. Như vậy có nghĩa là tại Lugan đã có tiền đề để giải phóng thành phố khỏi quân ly khai “.
Ông khẳng định chiến dịch sẽ được tiến hành chuyên nghiệp, rất cứng rắn đối với những kẻ ly khai, nhưng quân đội sẽ làm tất cả để không thiệt hại đến dân thường.
Các tin liên quan: Hôm nay 3/5, cuộc chiến tại Slavansk diễn ra rất khốc liệt giữa quân ly khai và trung đoàn 25 quân chính phủ tại vùng gần sân bay, 3 xe đặc chủng của quân đội Ukraine muốn vượt  qua vòng vây của quân ly khai, nhiều tiếng đạn nổ, tiến máy bay. Chưa có thông báo về số thương vong.
Tại quận Semenovki ( Donetsk ),lực lượng ly khai dùng súng cối bắn vào các xe bọc thép của quân chính phủ- Avakov.
Tại kramator cũng xảy ra đụng độ giữa quân lykhai và quân chính phủ, lực lượng ly khai trên các xe đặc chủng đang từ hướng ủy ban thành phố tiến ra sân bay, chưa có thông báo về thương vong.
Tại Donetsk, 3 cảnh sát giao thông bị bắn trọng thương trong khi có ý định dừng xe của những kẻ có vũ trang để kiểm tra.
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN