Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Iavorove tỉnh Lvov, các phụ nữ đã bao vây doanh trại quân đội không cho phép binh lính về miền Đông

Thứ hai, 02/06/2014 | 14:00
Tại Iavorove, thuộc tỉnh Lvov, những người vợ và các bà mẹ đã huy động bao vây doanh trại quân đội không cho những người thân của họ tham chiến tại các tỉnh miền Đông.

“Chúng tôi bao vây doanh trại số 13 lực lượng bộ binh, từ đây sẽ có lệnh điều quân đi các tỉnh miền Đông. Những người thân của chúng tôi đã trải qua huấn luyện 10 ngày. Họ đã được dạy cách cầm súng và được xem phim về chiến thuật, sau đó các đơn vị trưởng khẳng định các  binh  sĩ mới đã sẵn sàng và có khả năng chống lại những kẻ giết người được trang bị đến tận răng. Nhưng chúng tôi và những người mới nhập ngũ tin chắc rằng, các binh sĩ mới được gửi đến Donbass chỉ để làm mồi cho súng cối: Họ chẳng có áo chống đạn, cũng chẳng có kỹ năng bắn súng. Người ta nói với chúng tôi: Nếu muốn cho con cái các vị còn mạng sống trở về thì hãy tự mua cho họ áo chống đạn."
Những người phụ nữ đã nằm dưới bánh xe khách, trẻ em và những người có bầu đứng dưới mưa. Họ cương quyết không cho chồng con họ ra chiến trận. Trong khi đó, phó đơn vị trưởng doanh trại quân đội Lokota nói rằng, các binh sĩ mới sẽ được đi huấn luyện tại trung tâm huấn luyện tỉnh Dnhepropetrvsk, sau đó mới phục vụ chiến trận.
Những người phụ nữ ruột thịt của các tân binh không tin những lời này và họ tuyên bố sẽ bao vây trại đến cùng. Họ cũng đe dọa sẽ phong tỏa tuyến đường giao thông cao tốc Lvov- Krakoves
Trong ngày có thông tin, các mẹ và các bà vợ của binh lính tại Dnhepropetrovsk cũng có hành động tương tự.
Theo podrovnosti.ua

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN