Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Maidan quyết định không giải tán

Chủ nhật, 01/06/2014 | 14:00
Đây là lần thứ 12, Maidan lại triệu tập mọi người tới quảng trường để quyết định số phận của lều trại có dỡ hay không, mọi người có giải tán hay không. Mọi người nghe phát biểu của Klichko, người vừa đắc cử chức thị trưởng Kiep với số phiếu 56,5%. Lần cuối cùng trước đó Maidan tổ chức biểu tình vào ngày 16/2.


Maidan và Donbass:
Các lều trại tại Maidan trở nên ít đi rất nhiều so với trước đây. Thành phần chủ yếu là những người hiếu kỳ, những người buôn bán đồ lưu niệm. Bếp ăn dã chiến được tổ chức tại đâu đó, những người đến ăn là dân của Maidan và dân vô gia cư với niềm sung sướng được hưởng món cháo kiều mạch. Mọi người tập trung một cách lười biếng, họ đến thành từng toán, đi dạo quanh Kresatik và giải tán . Số người đến Maidan lần này khoảng 10 ngàn người ( thời điểm nóng của cách mạng số người tập trung lên tới nửa triệu “. Những chiến binh Donbass tự nguyện cũng tới. Nghe nói có cả những người mới gồm 4 xe khách. Họ được gửi đến trại huấn luyện của đơn vị Vệ binh quốc gia tại Novưie Petrovxưi. Những người dân Kiep đón họ rất nồng nhiệt, nhiều phụ nữ và đàn ông tới gần họ và nói những lời cám ơn. Những người Donbass rất dễ tiếp chuyện, nhưng họ yêu cầu không chụp ảnh. Họ kể rằng họ về Donbass và sẽ phải va chạm với những vấn đề đã dự đoán trước: “ Chúng tôi nghĩ rằng ở đó có những kẻ ly khai người địa phương và lính Chechen đã trải qua huấn luyện! Còn lính của chúng ta- Chẳng được huấn luyện và cũng không có vũ khí “.
“ Xấu hổ “:
“ Biểu tình phục sinh Maidan “- Người ta gọi buổi triệu tập hôm nay như vậy. Hôm nay mọi người bắt đầu tập trung vào lúc 12h: “ Chúng tôi sẽ không giải tán cho đến khi phải thay đổi hệ thống “- Một đại diện gào lên và nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt từ đám đông. Và khi Klichko nói Maidan đã hoàn thành sứ mạng của mình, đáp lại lời ông là những tiếng hét “ Xấu hổ “và những tiếng huýt sáo. Nhưng Klichko đã giúp mình lấy lại vị thế bằng câu: “ Tôi luôn luôn phản đối việc giải tán Maidan và bây giờ cũng thế “. Cuối cùng ông ta hứa sẽ tuyên thệ trước Maidan sau một tuần nữa. Mai dan quyết định sẽ tập trung vào mỗi chiều chủ nhật.
Maidan có thể kéo dài tới mùa thu:
Các nhà bình luận chính trị cho rằng, lều trại Maidan phải tháo dỡ: “ Những người còn ở lại Maidan không phải là những người anh hùng trước đây đã đấu tranh, mà là lớp người ăn mày của xã hội “ – Fesenko. Theo các nhà bình luận có thể có 3 kịch bản với Maidan : “ Thứ nhất- Chính quyền thỏa thuận với những người còn lại và mua vé cho họ về quê. Thứ hai – Họ sẽ ở lại tới khi bầu cử quốc hội. Thứ 3 – Dùng bạo lực để làm sạch, nhưng  không để xảy ra đổ máu, theo tôi, chính quyền sẽ sử dụng biện pháp này “- Tarac Berezoves . Nhưng nhà bình luận Fesenko không đồng ý với dự đoán này. Ông cho rằng Maidan sẽ vượt qua mọi thử thách.
Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN