Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những thành viên tích cực Maidan đã đốt lốp xe để bảo vệ lều trại tại Kresatik

Thứ sáu, 30/05/2014 | 14:00
Tại Kresatik ,những thành viên tích cực Maidan lại đốt các lốp xe và không chịu rời Maidan.

Các lốp xe gần chiến lũy không xa tòa thị chính Kiep lại được đốt lên bởi các thành viên tích cực Maidan để thể hiện sự chống đối chính quyền khi chính quyền có dự định dỡ bỏ các lều trại của Maidan.
Theo nguồn tin từ LB.ua, vào khoảng 10h sáng từ phía Besaravki có 4 xe của công ty vệ sinh thành phố tới để tháo gỡ các chiến lũy.
Lập tức lực lượng Maidan, trong đó có trang bị dây xích, gậy gộc, vũ khí và chất cháy Molotov tới ngăn chặn các xe này lại và để thể hiện sự phản đối họ đã đốt các lốp xe.
Giữa lực lượng Maidan và các nhân viên  vệ sinh thành phố đã xảy ra cãi cọ to tiếng. Trong đó các thành viên Maidan nói rằng họ không cho phép Vitali Klichko, người vừa được bầu làm thị trưởng Kiev tiến hành thiết lập lại trật tự, vì theo họ “Hệ thống vẫn chưa có gì thay đổi “.
“Chúng tôi ở đây là để ảnh hưởng tới chính quyền, nhưng để thực hiện được điều đó cần có sự tiếp xúc“- Đại diện Maidan.
“Klichko không tư hữu Ukraine,  ông ta không thể tới Maidan và ra lệnh cho chúng tôi. Hãy biến xa khỏi nơi đây. Chúng tôi đến đây và sẽ ở đây không phải ngẫu nhiên, bởi vì nhờ có chúng tôi mà họ mới có chính quyền “ – Ông ta nhấn mạnh.
Thời điểm hiện tại, những công nhân thành phố đã bỏ đi, công an không can thiệp vào sự tranh cãi này.
Tại quảng trường Maidan và Krestik các lều trại vẫn còn đó, chỉ dỡ đi vài chiếc.
Chủ nhật tại  Maidan sẽ tổ chức mít tinh để quyết định số phận của các lều trại tại đây.
Vitali Klichko, người vừa đắc cử thị trưởng Kiev tuyên bố, tòa thị chính cần được giải phóng và cần dỡ bỏ lều trại tại Maidan. Đề nghị của Klichko bị các thành viên Maidan phản đối.
Chiều ngày 31/5, Klichko hứa sẽ không dẹp lều trại của Maidan mà để họ tự xác định.
Theo podrovnosti.ua