Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine không thể thay đổi điều luật trong hiệp ước ký với Châu âu

Thứ sáu, 30/05/2014 | 14:00
Tại Kiev, sau lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống của Poroshenko có thể ký ngay Hiệp ước với Châu âu phần kinh tế.

Liên minh Châu âu muốn Ukraine đứng trong hàng ngũ của mình, đó là lời phát biểu của cao ủy Châu âu Fiule. Để làm được điều đó, Ukraine phải ký nốt phần kinh tế. Phần kinh tế  gây nhiều câu hỏi cho các nhà bình luận kinh tế, nó có thể gây ra cú đấm đối với nền kinh tế Ukraine, nếu Ukraine thực hiện những yêu cầu này của Hiệp ước.
Khi nào ký?
Bộ ngoại giao Ukraine đang thúc đẩy nhanh quá trình ký kết phần kinh tế : “Theo sự ủy thác của Poroshenko, chúng tôi chuẩn bị các tài liệu và thảo luận với Châu âu về ngày ký. Trước đây dự định ký tại Bruxen vào ngày 27/6, nhưng hiện nay có thể ký tại Kiep ngay sau lễ tuyên thệ của Poroshenko ngày 7/6, phương án này chúng tôi đang thảo luận và kết quả sẽ rõ ràng sau chuyến đi Pháp của Poroshenko ngày 6/6 “ – Bộ trưởng ngoại giao Ukraine Desisa .
Những đe dọa:
Desisa thông báo cho phóng viên báo “Segodnya“ là những điều luật trong hiệp ước không thay đổi được: “Tất cả các tài liệu được ký theo nguyên bản có hiện nay“. Vấn đề nói về những điểm tranh cãi, vì những điều đó mà cựu thủ tướng Azarov tháng 11/2013 cho dừng kế hoạch chuẩn bị ký hiệp ước. Lúc đó Azarov cho rằng việc ký kết và tạo khu vực mậu dịch tự do với Châu âu sẽ có nguy cơ bị mất 36 tỷ đô thua lỗ do sản phẩm của Ukraine không đúng chuẩn Châu âu.
Đôi tháng trước Châu âu đã mở cửa thị trường Với Ukraine, cho phép Kiev đem vào Châu âu một số mặt hàng không bị đánh thuế. Theo ý kiến của các nhà cầm quyền Châu âu, thì việc này sẽ giúp Kiev khoản thu nhập 400 triệu Euro /năm. Nhưng phóng viên báo “Segodnya“ đã tìm hiểu và thấy rằng Châu âu vẫn áp dụng hạn nghạch với việc xuất khẩu thịt lợn, ngũ cốc, đường, rau quả và thực phẩm.
Các nhà phân tích kinh tế cho rằng việc thiệt hại về kinh tế có thể được đền bù bằng các con đường khác nhau “Trên cơ sở sự mất giá đồng gr, hàng hóa Ukraine rẻ hơn một số nước Châu âu. Các công ty Châu âu nhìn thấy điều này và họ sẽ đem các công ty của mình về  sản xuất tại Ukraine. Sau khi nguồn tiền đầu tiên đổ vào Ukraine (từ quỹ tiền tệ quốc tế, quỹ đầu tư ) thì các công ty của Ukraine sẽ có nhiều khả năng lôi kéo đầu tư và tiền vay để hiện đại hóa các ngành của mình. 
Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN