Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Putin nói về vấn đề Gas với Ukraine: Chúng tôi đã thể hiện sự hào phóng chưa từng có.

Thứ bảy, 24/05/2014 | 14:00
Tổng thống Nga Putin không hiểu tại sao Nga phải giảm giá gas cho Ukraine: Trong hợp đồng không có điều khoản này, còn việc phải trả tiền đều đặn cho việc mua gas thì đã nhiều tháng nay Gasprom không nhận được.

“Những người bạn hàng Ukraine của chúng ta từ tháng 6 năm ngoái đã chấm dứt việc trả tiền đều đặn. Bây giờ chúng tôi lại nghe thấy là chúng tôi phải giảm giá gas. Tại sao chúng tôi phải? Hợp đồng không nói tới chuyện đó “.
Ông nhấn mạnh, phía Nga đã hoàn thành tất cả các trách nhiệm của hợp đồng. 
Tổng thống Nga nhắc lại , một trong những giảm giá – Mức thuế bằng 0% khi vận chuyển gas ra khỏi Nga – Có liên quan đến sự đồn trú của hạm đội Biển đen tại Crimea và trong vấn đề đó, theo như ý kiến của ông, Nga đã thể hiện một sự hào phóng chưa từng có, bắt đầu giảm giá 100 đô không phải từ năm 2017, mà 3,5 năm trước đó: “ Nhưng nếu như chúng tôi xuất phát từ chỗ, việc trả tiền cần bắt đầu từ năm 2017, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã trả  trước cho sự đồn trú của hạm đội Biển đen tại Crimea các năm 2018, 2019 , 2020, và quý 1 của năm 2021. Còn có điều gì nữa có thể thắc mắc với chúng tôi? Nói chung là, Không ! Chúng tôi đã thể hiện sự hào phóng chưa từng có “.
Cần nhắc lại là tổng thống Nga Putin đã gửi thư cho các lãnh đạo Châu âu, trong đó thông báo, phía Nga bắt buộc phía Ukraine từ 1/6 phải trả tiền trước từ 15/5 cho việc cung cấp gas của tháng 6. Trong thư trả lời chủ tịch Châu âu yêu cầu Nga cung cấp gas cho Châu âu không bị gián đoạn trong giai đoạn đàm phán 3 bên Nga, Châu âu , Ukraine về giá gas.
Theo Segodnya.ua