Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Viện trưởng viện kiểm sát Odessa là bạn của Markov

Thứ năm, 22/05/2014 | 14:00
Tỉnh trưởng Odessa Igor Palisa giới thiệu viện trưởng viện kiểm sát tỉnh mới – Cựu viện trưởng viện kiểm sát tỉnh Nhikolaiev Nhikolai Stoianov 54 tuổi.

Nhikolai Stoianov sinh 1959 tại Odessa. Năm 1993 ông tốt nghiệp khoa luật trường Đại học tổng hợp Mechnhikova Odessa, đảm nhiệm các chức vụ khác nhau tại viện kiểm sát Odessa, trong đó từng là phó viện trưởng viện kiểm sát tỉnh Odessa. Những năm 2003 – 2004 và 2005- 2011 – Viện trưởng viện kiểm sát tỉnh Nhikolaiev.
Ông là người của cựu viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Piskun . Ông nhiều lần bị báo chí và các tổ chức xã hội cáo buộc tổ chức các hình thức tham nhũng. Theo thông tin của hàng loạt các tòa soạn ông là chủ sở hữu của 8 chiếc xe đắt tiền, có bất động sản ở Odessa, Nhikolaiev, Tây Ban Nha. Chính ông năm 2010 đã đóng lại vụ án khởi tố lãnh tụ đảng Tổ quốc Igor Markov, sau đó vụ án này bị viện kiểm sát tối cao khởi tố lại năm 2013, Markov lúc đó bị bắt và bị chuyển lên Kiev. Một số cơ quan báo chí khẳng định giữa ông và Markov có tình bạn đã lâu.
Theo dumskaya.net
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN