Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Grisenko mời viện trưởng viện kiểm sát tối cao Makhnitski tới hãng truyền hình để đối chất

Thứ năm, 22/05/2014 | 14:00
Như đã đưa tin, giữa đại biểu quốc hội, ứng cử viên tổng thống Grisenko và viện trưởng viện kiểm sát tối cao Makhnitski ( thuộc đảng Tự do) xảy ra Scandan lớn.

Ứng cử viên tổng thống Grisenko mời viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine Makhnitski tới hãng truyền hình để trực tiếp nói về hình như là vụ án được khởi tố chống Grisenko.
Grisenko viết như sau trên tựa đề của một bài báo trên báo “ Sự thật Ukraine “: “ Ngài Makhnitski, vì vấn đề có tiếng vang lớn, nên xin ngài hãy dành khoảng tiếng rưỡi đồng hồ- Chúng tôi xin được tiếp chuyện ngài trực tiếp trên một kênh truyền hình trung ương, không cần lãnh tụ đảng Tignhibok- Người trung gian của ngài. Tôi không mảy may nghi ngờ rằng câu chuyện trực tiếp mặt đối mặt với ngài sẽ có rất nhiều kênh truyền hình đề nghị  được truyền tải “.
Theo lời Grisenko, lãnh đạo đảng Tự do ( trong đó viện trưởng viện kiểm sát tối cao Makhnitski cũng là thành viên ) Tignibok trên chương trình truyền hình trực tiếp tuyên bố rằng viện kiểm sát tối cao đã khởi tố vụ án về việc “ Không biết biến đi đâu mất “ hàng ngàn hệ thống tên lửa Zenhit, mà một trong những thủ phạm của vụ này là Grisenko.
Hơn nữa, trong đó có câu chuyện nói về hệ thống tên lửa PZRK, đồn trú ở Soctke. Vì lý do đó Grisenko nêu rõ ở Soctke không bao giờ có quân đội đồn trú, thêm nữa là hệ thống PZRK được gọi là hệ thống tên lửa Zenhit di động vì binh sĩ di chuyển chúng trên vai, chính vì vậy hệ thống này không thể đồn trú tại một nơi.
Theo lời Grisenko, lãnh tụ đảng Tự do ( ý ông muốn nhắc tới Tignhibok ) có thể không biết điều này.
“ Nhưng lãnh tụ đảng tự do Tignhibok ( cũng là ứng cử viên tổng tư lệnh tối cao ) không thể tự nghĩ ra: Trong thời gian truyền hình trực tiếp Tignhibok đọc mẩu giấy được chuẩn bị sẵn nào đấy, sau đó là đọc tin nhắn sim điện thoại  từ ngài “- Grisenko nói với Makhnitski.
Grisenko nhắc lại là theo lời Tignhibok, thủ phạm vụ án là Grisenko, vụ án được khởi tố vài tuần nay nhưng tại sao viện kiểm sát tối cao không tiến hành thẩm vấn Grisenko?
Vì thế, Grisenko cho rằng  cần thiết để cho ông đối thoại trực tiếp với viện trưởng viện kiểm sát tối cao  trước một hội trường rộng, công khai.
Grisenko tiếp tục: “ Tôi hứa về phía tôi sẽ không có một quảng cáo bầu cử nào hết trên truyền hình. Tôi hy vọng về phía ngài cũng vậy. Chỉ có những sự thật, mọi người sẽ tự đánh giá. Đồng thời, cũng xin báo trước để ngài không bị bất ngờ: Trong thời gian trực tiếp của kênh truyền hình tôi sẽ có đủ cơ sở để cách chức ngài khỏi chức vụ viện trưởng viện kiểm sát tối cao Ukraine “
Như đã đưa tin, viện kiểm sát tối cao Ukraine ( viện trưởng viện kiểm sát tối cao là Makhnitski thuộc đảng Tự do ) đã khởi tố vụ án về việc “ Không biết biến đi đâu “ các vũ khí quân sự trong thời gian Grisenko là bộ trưởng bộ quốc phòng.
Đó là thông báo của lãnh tụ đảng Tự do Tignhibok trên kênh truyền hình trực tiếp ICTV, Grisenko đã có phản ứng đáp trả đối với viện trưởng viện kiểm sát tối cao Makhnitski
Theo podrovnosti.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN