Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Xe tư nhân có thể bị trưng dụng cho quân đội

Thứ năm, 22/05/2014 | 14:00
Quân đội cần xe tải địa hình, xe khách, không thật cần thiết các xe hơi cá nhân, nhưng trong một số trường hợp đặc biệt cũng có thể bị trưng dụng.

Các chủ xe tư nhân có nguy cơ bị tịch thu xe tạm thời cho các hoạt động của quân đội : Quân đội có thể trưng dụng bất cứ lúc nào khi cần. Quốc hội vừa thông qua luật này cho phép thu xe của các tư nhân để sử dụng cho các hoạt động của quân đội trong vòng 90 ngày mà không trả tiền ( không những trong thời gian có chiến tranh, trong tình trạng khẩn cấp, trong tình trạng chiến dịch chống khủng bố, tổng động viên một phần).
Trật tự thi hành: Các nhà phân tích có thái độ rất thận trọng với luật này, trong đó là câu hỏi chủ nhân sẽ được bồi thường như thế nào nếu xe bị hư hỏng, bị đập méo.
Một trong các tác giả của luật này Sirotik  giải thích, theo lý thuyết thì bất cứ xe nào cũng có thể bị trưng dụng, nhưng đầu tiên là các xe tải có sức  vượt lớn (  kras, URan, Gaz 66 ) ,sau đó là các xe tải, xe khách để vận chuyển đồ vật dụng quân sự và chở dân trong các trường hợp di dân khẩn cấp. Việc bồi thường đang được chính phủ xem xét và sẽ thông qua.
“ Xe sẽ được giao, nhận có biên bản kèm theo, có kèm theo cả biên bản xác nhận trạng thái kỹ thuật, có cả xác nhận về giá cả nữa để khi bị hỏng hoặc bị mất chủ nhân sẽ được bồi thường “-Sirotik.
Sơ đồ rất đơn giản: Sau khi chính phủ thông báo loại xe nào sẽ bị tạm thời trưng dụng, chính quyền địa phương theo đề nghị của ủy ban quân sự sẽ lập danh sách các xe cần thiết đã được đăng ký. “ Các xe hơi cá nhân sẽ không bị trưng dụng. Các lời đồn về chuyện tại các bốt gác người ta dừng các loại xe Dip, YAZ hay NIVA, sau đó đuổi lái xe- Là chuyện khiêu khích “ _ Sirotik khẳng định như vậy. Cơ quan thông tấn của chính phủ nói rằng danh sách các loại xe cần thiết sẽ sớm được thông báo trong nay mai.
Theo Segodnya.ua
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN