Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ phú Ukraine Akhmetov: Chúng ta – Donbass , không chung con đường với “ Cộng hòa Donetsk “

Thứ tư, 21/05/2014 | 14:00
Sau đây là bài phát biểu trên truyền hình của ông.

Trước hết cho tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới mọi người đã tham gia vào hành động “ Tiếng nói Donbass “. Tôi biết rằng còn nhiều người muốn xuống đường, nhưng người ta đã đe dọa họ bằng súng tự động, súng cối và đập phá xe…Tóm lại là bằng biện pháp tàn bạo. Nhưng tôi tin tưởng sâu sắc rằng súng tự động, súng cối không làm dân no ấm và không thể xây dựng được đất nước có nền kinh tế mạnh, người dân có việc làm với mức lương xứng đáng. Nhưng bất chấp mọi tình huống tiếng nói Donbass đã vang lên! Sẽ vang lên mạnh mẽ hơn.
Nhiều người đặt cho tôi câu hỏi- Sẽ làm gì tiếp theo? Đấu tranh, đấu tranh và đấu tranh vì hạnh phúc và vì tương lai của mình.
Tôi thấy rõ ràng rằng “Cộng hòa Donetsk “ đang lừa dối nhân dân, lừa dối dân Donbass. Họ chỉ là những người qua đường. Họ đã bắt làm con tin cả Donbass và khủng bố Donbass. Họ là ai? Họ là những người như thế nào? Những người “ Thiên tài “ ấy từ đâu ra? Ngày hôm qua họ là ai? Họ chưa hề tạo ra được một việc làm.
Tôi phục vụ người dân Donbass và nguyện sẽ phục vụ Donbass. Donbass trong trái tim tôi mãi mãi.
Còn những kẻ qua đường đó, những kẻ đã khủng bố Donbass… Tôi tin tưởng chắc chắn rằng chẳng bao lâu nữa mọi người sẽ tống cổ họ. Nếu như còn ai đó nghĩ rằng họ sẽ đưa chúng ta đến thành công, đó là sai lầm lớn. Họ sẽ dẫn chúng ta tới đổ nát và nghèo đói, lạnh lẽo. Bằng các hành động của mình họ không bảo vệ Donbass mà hủy diệt Donbass.
Một lần nữa tôi muốn nói với những người đồng hương rằng – Tôi muốn để cho lương tâm tôi được trong sạch trước mọi người. Và chỉ có thời gian mới chứng minh được ai đúng, ai sai. Ai nói đúng, ai nói sai. Ai có lỗi và ai bị lầm lạc. Chúng ta, Donbass và “ Cộng hòa Donbass “ không cùng chung con đường!
Theo cegodnia.