Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tỷ phú Ukraine Akhmetov tuyên bố khẩn cấp vì tình hình tại Donbass

Thứ hai, 19/05/2014 | 14:00
Kính thưa những người đồng hương!
Hôm nay những người dân Mariupol muốn tuần hành hòa bình. Đã có 5 ngàn người tham gia. Đó mới chỉ là Mariupol !
Còn Donbass thì có hàng triệu người hôm nay sẵn sàng tham gia.
Tại sao? Vì mọi người đã mệt mỏi sống trong sợ hãi. Mệt mỏi sống trong khủng bố. Mệt mỏi khi ra phố  dưới làn đạn. Súng tự động , súng cối dạo trên đường phố Donbass.
Kẻ cướp và kẻ phá hoại hoành hành trong thành phố.
Chả lẽ đó là cuộc sống hòa bình? Chả lẽ đó là nền kinh tế mạnh? Chả lẽ đó là công việc và lương bổng xứng đáng? Không phải ! Chính vì lẽ đó mọi người muốn tuần hành hòa bình.
Nhưng buổi sáng người ta nói với tôi, tại Mariupol xuất hiện súng cối muốn bắn vào những người đi tuần hành vì hòa bình! Và tôi lập tức liên lạc với các giám đốc xí nghiệp, kêu gọi họ hãy ngừng cuộc diễu hành. Bởi vì, cuộc sống con người- Đó là giá trị chủ yếu và tôi không bao giờ cho phép để máu chảy. Tôi kêu gọi ngừng diễu hành. Ngừng chứ không phải chấm dứt ! Bởi vì, nếu chấm dứt, Donbass sẽ tiếp tục chảy máu!
Tôi muốn nói với tất cả - Chúng ta sẽ không dừng lại . Không thể dọa dẫm chúng ta ! Không có ai có thể dọa dẫm chúng ta. Trong đó kể cả những kẻ tự xưng là “ Nước cộng hòa Donetck “
Hãy nói cho tôi có ai ở Donbass biết dù chỉ 1 người đại diện của “ Nước cộng hòa Donetck “?
Họ đã làm được gì cho vùng chúng ta, họ đã tạo ra được công việc gì ? Đi dạo trong phố với súng tự động đó là – Đòi quyền của người Donbass trước chính quyền trung ương? Đập phá thành phố và bắt cóc dân thường – Đó là đấu tranh vì hạnh phúc của vùng ? Không phải ! Đó là đấu tranh chống lại người dân của vùng chúng ta ! Đó là đấu tranh chống lại Donbass ! Đó là hủy diệt Donbass!
Tôi không cho phép hủy diệt Donbass ! Tôi sinh ra và lớn ở đây. Chính vì thế tôi kêu gọi mọi người đoàn kết trong đấu tranh của chúng ta.
Vì Donbass không có vũ khí ! Vì Donbass không có mặt nạ ! Vì bầu trời hòa bình trên đầu mọi người dân Donbass.
Hôm nay đại diện “ Cộng hòa Donbass “ chiếm đường sắt, họ không chỉ chiếm và làm ngừng đường sắt, Họ làm ngừng đập trái tim Donbass ! Bởi vì nghành công nghiệp Donbass không có đường sắt thì sẽ chết. Có nghĩa là Donbass sẽ chết !
Vì thế tôi kêu gọi tất cả các tập thể lao động ngày mai sẽ biểu tình phản đối cảnh báo tại nơi làm việc.
Và cuộc biểu tình này sẽ bắt đầu vào ngày mai, tầm trưa, từ tiếng còi tầm vang lên tại các xí nghiệp Donbass. Ủng hộ hòa bình, chống đổ máu.
Khi hòa bình chưa lập lại, hàng ngày đến 12h trưa, trên toàn Donbass sẽ hú còi như vậy. Tôi cũng kêu gọi tất cả những người lái xe, những người yêu nước của vùng chúng ta hãy liên kết với hoạt động này.
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN