Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tướng Groisman: Những kẻ tổ chức phong tỏa Donbass làm việc theo lệnh của Nga.

Thứ hai, 26/06/2017 | 23:18
Thủ tướng Groisman tin tưởng chắc chắn rằng, mục đích của phong toà Donbass là đánh vào nền kinh tế Ukraine.Cuộc phong tỏa Donbass được tổ chức trong sự điều phối hoàn toàn với Nga và gây thiệt hại 1% tổng thu nhập quốc dân của nền kinh tế Ukraine.

Thủ tướng Groisman: Những kẻ tổ chức phong tỏa Donbass làm việc theo lệnh của Nga.

Trả lời phỏng vấn Liga.net, Thủ tướng Ukraine Groisman nhấn mạnh:

"Những gì mà những kẻ tổ chức đã thực hiện phong tỏa, họ làm việc trong sự điều phối hoàn toàn của Nga. Không có chút nghi ngờ mảy may nào trong đó. Họ đã đạt được những gì? Cho phía Nga có cớ để lấy tất cả các tài sản tại các vùng bị tạm chiếm. Và hiện nay tất cả tài nguyên, khoáng sản, than của ta, các nhà máy luyện kim của ta tại các vùng bị chiếm làm việc cho nền kinh tế Nga. Họ, những kẻ tổ chức phong tỏa gửi hàng tỷ tiền từ ngân sách Ukraie sang ngân sách Nga. Đó là những gì họ đã làm"
Theo lời Groisman, người Nga từ lâu đã lập kế hoạch kiểm soát các nhà máy, xí nghiệp tại Donbass.
"Đầu tiên họ bắn phá, làm hỏng hóc, sau đó thay đổi chiến thuật. Họ hiểu rằng, bắn một viên đạn, họ có khả năng lấy tất cả, đặt an ninh năng lượng của ta trước mối đe dọa. Và điều quan trọng là - họ nhìn thấy kinh tế Ukraine tăng trưởng 4,7% vào cuối năm. Tôi thấy đây cũng là nguyên nhân để bắt đầu phong tỏa ".

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN