Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Porosenko tuyên bố về kế hoạch mới bài trừ ngoại xâm tại Donbass – 'Công thức Makron'

Thứ hai, 26/06/2017 | 23:06
Tổng thống Ukraine ủng hộ các đề nghị của Tổng thống Pháp về việc giải quyết khủng hoảng tại Ukraine."Các cuộc đối thoại Normadski" có thể đem đến cho Ukraine kế hoạch mới về bài trừ ngoại xâm tại Donbass do Tổng thống Pháp Makron đề nghị"

Tổng thống Porosenko tuyên bố về kế hoạch mới bài trừ ngoại xâm tại Donbass – 'Công thức Makron'

Trên đây là tuyên bố của Tổng thống Porosenko tại buổi họp báo dựa trên tổng kết kết quả buổi gặp mặt với Tổng thống Pháp Makron.
Ông Porosenko cho biết, kế hoạch mới về Donbass có thể được đặt tên là "Công thức Makron"
"Những thỏa thuận của chúng tôi, trước hết chúng tôi lập trên giấy các dự án về các khả năng giải quyết "Normadski", có khả năng sẽ mang tên "Công thức Makron", nhưng chúng tôi có thể giới thiệu cho cộng đồng kế hoạch thiết lập hoà bình và bài trừ xâm lược tại Donbass".
Về phía mình Tổng thống Pháp Makron nêu rõ, trước hết cần trình bày và thực hiện tất cả những điều kiện sơ bộ. Ông nói:
"Chúng tôi chờ kết quả. Quyết định do tôi đề nghị Tổng thống Porosenko và các bên "Normadski" và đặc biệt tôi đã làm điều này với Tổng thống Putin. Tôi muốn trước hết trên cần trình bày tất cả những điều kiện tiền đề cần thực hiện bằng văn bản, những nỗ lực mà các bên cần hoàn thành".
Theo lời Tổng thống Pháp, đó là việc rút vũ khí hạng nặng và cho phép các quan sát viên quốc tế tiếp cận tất cả những nơi và giải phóng cho những người bị bắt.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN