Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Avakov có ý muốn nói tới sự dính dáng của cựu thị trưởng Odessa Gurvis trong thảm kịch 2/5

Thứ hai, 19/05/2014 | 14:00
Bộ trưởng nội vụ Avakov có ý muốn nói rằng cựu thị trưởng Odessa có dính dáng tới thảm kịch xảy ra tại nhà công đoàn Odessa ngày 2/5: “ Trong các sự kiện đó có rất nhiều các thế lực chính trị tham gia vào, có thể  ban đầu không có ai muốn sự việc xảy ra như thế, nhưng sự việc đã xảy ra , vai trò chủ đạo của những nhà chính trị đ

Theo lời Avakov trong số người đó có các đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố, một số đã bỏ trốn, một số đang tham gia tổ chức tranh cử, có cả công an, các thành phần tích cực của antiMaidan. Trong lúc phát biểu Avakov nhiều lần nhắc tới tên cựu thị trưởng thành phố, làm cho các nhà báo có cảm giác là Avakov muốn nói đến cựu thị trưởng Gurvis  có dính dáng tới thảm họa trong sự kiện 2/5.
Như thường lệ, câu trả lời của Gurvis đối với các cáo buộc của Avakov rất gay gắt: “ Hơn hai tuần điều tra bối cảnh và nguyên nhân thảm kịch 2/5 tại Odessa. Tuy nhiên theo những thông tin mà lãnh đạo công an đưa ra là những bình luận trống rỗng, sạch banh và không chuyên nghiệp, tôi hiểu rằng công việc điều tra chẳng hề nhúc nhích. Hôm nay những tuyên bố của ngài Avakov về sự “dính dáng “ tới thảm kịch đó của một lãnh đạo nào đấy của ban tranh cử Gurvis . Tôi không thèm chú ý tới những lời vu khống rẻ tiền trước bầu cử. Những hoang tưởng đó không thể đem lại một hậu quả pháp lý nào, nhưng có thể ảnh hưởng đến kết quả bầu cử sắp tới. Vì vậy tôi đành phải kiện ra tòa .
Việc phân định giả dối, đấu tranh với các hành vi như vậy của các đại diện đảng Batkivsina, giữ các chức vụ cao trong chính quyền thực sự là khó. Các đại diện ứng cử viên tổng thống của họ ( đảng Batkivsina ) có kết quả thất bại, mặc dù họ cố mưu toan liên kết với bất kỳ thế lực nào, với giới tội phạm, với lực lượng ly khai, cả với những kẻ phản bội. Họ ( đảng Batkivsina ) quan tâm nhiều hơn về chính quyền của họ chẳng bao lâu nữa bị mất hơn là vận mệnh đất nước. Phục vụ các đơn đặt hàng chính trị theo “ nguyên tắc ưu tiên “, bổ nhiệm các chức vụ lãnh đạo khối công lực, hồi phục chế độ “ Bố già “ ở một số vùng. Đó là tội phạm trước một đất nước đang đấu tranh với kẻ xâm lược.
Tôi nghĩ rằng, tính đến sự thay đổi vội vã nhục nhã đêm 2/5 tại công an tỉnh và thành phố Odessa, ngài Avakov đã tuyên bố về phần lỗi lầm của mình trước thảm họa Odessa. Điều đó sẽ trung thực hơn là đi giúp đỡ kẻ phản bội Trukhanov theo lệnh của “ ông chủ mình “. Hơn nữa sự mất chức là không tránh khỏi chẳng bao lâu nữa “.
Đến lượt mình, cơ quan ngôn luận của Trukhanov bình luận về tuyên bố của bộ trưởng Avakov như sau : “ Odessa biết rõ ai là người đứng sau sự giết chóc 2/5. Những đồng nghiệp của Gurvis đã được ghi lại trên ảnh và video tài liệu, chứng minh những kẻ nào bắt đầu vụ giết chóc hàng loạt. Có cơ sở để hy vọng rằng, trong thời gian gần nhất những kẻ phạm tội trong thảm kịch Odessa sẽ bị đưa ra vành móng ngựa”
Theo dumckaya.net
 

Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN