Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko bị ném trứng tại Nhicolaiev

Thứ hai, 26/06/2017 | 04:16
Trong cuộc gặp mặt giữa Savchenko và những người dân địa phương xảy ra ẩu đả.

Đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko bị ném trứng tại Nhicolaiev

Hôm chủ nhật, ngày 25/6, tại Nhicolaiev, tại quảng trường Leontovik, các thành viên tích cực của các tổ chức dân tộc chủ nghĩa đã ném trứng vào đại biểu quốc hội Ukraine Savchenko.

Tại buổi gặp mặt của Savchenko với người dân Nhicolaiev, có 30 người đến, có cả các thành viên tích cực của tổ chức " Svoboda" và các đại diện thương binh ATO. Những người này hô các khẩu hiệu hướng về Savchenko :" Vali- ga tàu -Nga"( ý nói cô hãy thu xếp valai và cuốn xéo về Nga).

Trước khi Savchenko phát biểu, ẩu đả xảy ra và các thành viên tích cực của phái dân tộc chủ nghĩa ném trứng vào Savchenko . Cảnh sát ngăn cản ném trứng, vì thế xảy ra ẩu đả giữa các thành viên tích cực với cảnh sát.

Cảnh sát không bắt giữ người nào, nhưng dồn các thành viên tích cực về một bên để giải thích. Có 4 xe cảnh sát tuần tra giữ trật tự công cộng.

Phó lãnh đạo của tổ chức đảng Batkivsina tại Nhicolaiev, người có mặt tại nơi xảy ra vụ việc Oleg Kraves nói:

" Hôm nay Savchenko là đại biểu quốc hội Ukraine và kể về công việc nào đó mình hoàn thành, cô ấy say rượu đi làm tại quốc hội, thay vì trả lại quyền đại biểu quốc hội và đi đấu tranh vì những người bạn của chúng ta đang bị bắt làm tù binh, cô ta lại đi khắp nước, đánh lừa mọi người. Vì thế cô ta mới bị đối xử như vậy".

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN