Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Mỹ Trump dọa sẽ giải quyết khủng hoảng giữa Ukraine và Nga trực tiếp với Tổng thống Putin.

Thứ năm, 22/06/2017 | 00:03
Kết quả chuyến thăm Mỹ của Porosenko sẽ rõ ràng hơn sau cuộc gặp mặt của Trump với Putin tại Hamburg sẽ diễn ra sau vài tuần tới.

Tổng thống Mỹ Trump dọa sẽ giải quyết khủng hoảng giữa Ukraine và Nga trực tiếp với Tổng thống Putin.

 

Giám đốc Viện chính sách thế giới Alena Getmanchuk viết, những mưu tính giải quyết khủng hoảng Ukraine - Nga với Putin, không tính đến quan điểm của Ukraine - là nguy cơ chính trị nghiêm trọng đối với Tổng thống Mỹ.

Theo lời bà, rất tốt trong những thông báo của Nhà Trắng kết quả cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Porosenko và Trump và với Phó Tổng thống Mỹ Pens, khẳng định quan điểm của Mỹ về giải quyết khủng hoảng xung quanh Ukraine trong thể thức "Normadski" và trên nền tảng của thỏa thuận Minsk, liên quan tới các lệnh trừng phạt.

Getmanchuk viết: "Ngay tại các cuộc gặp mặt cách đây không lâu với một số thủ lĩnh nước ngoài (trong đó có Donald Tuk, Chủ tịch Hội đồng châu Âu), theo như một số nguồn tin khẳng định, Tổng thống Mỹ Trump có phản ứng cực kỳ nghi ngờ khi nghe nhắc đến "Normadski" và thỏa thuận Minsk, thay vào đó, ông dọa sẽ giải quyết khủng hoảng trực tiếp cùng Putin".

Chuyên gia nêu rõ, hiện chưa biết Trump đã ra quyết định cuối cùng hay không, ở đây chỉ còn hy vọng vào việc Porosenko giải thích thuyết phục cho Trump quan điểm của Ukraine.

Getmanchuk cho rằng, kết quả chuyến thăm của Tổng thống Porosenko tới Mỹ sẽ rõ ràng hơn sau khi kết thúc cuộc gặp mặt giữa Putin và Trump tại Hamburg sau vài tuần nữa. Chính lúc đó sẽ trở nên rõ ràng, tiếp theo chúng ta sẽ chờ đợi từ Tổng thống Mỹ Trump - là một trọng tài độc lập giữa kẻ xâm lược và nạn nhân, hay là luật sư của nạn nhân.

Theo segodnia 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN