Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tổng thống Ukraine Porosenko ký luật cấm dải băng Georgievski.

Thứ hai, 12/06/2017 | 23:15
"Bằng chính sách của mình đối với Ukraine, phía Nga đã tự đặt dải băng này ngoài vòng pháp luật."Tổng thống Porosenko ký luật cấm sản xuất và tuyên truyền dải băng Georgievski.

Tổng thống Ukraine Porosenko ký luật cấm dải băng Georgievski.

 

Thông báo trên được đăng trên mạng của người đứng đầu nhà nước.

Luật số 2031-VIII được Quốc hội Ukraine thông qua ngày 16/5/2017.

Ngày 21/5 trong lễ tưởng niệm các nạn nhân bị đàn áp chính trị tại khu tưởng niệm "Bưkovnhianskie mogilưi", Tổng thống Porosenko hứa sẽ ký luật này sau khi được quốc hội thông qua:

"Tôi sẽ ký luật cấm dải băng Georgievski, tại sao? Bởi vì đó không phải là biểu tượng của chiến tranh Thế giới thứ hai, đó là biểu tượng gây hấn chống Ukraine những năm 2014-2017. Bởi vì kẻ đeo những giải băng đó là phiến binh hàng ngày bắn giết các binh sĩ của chúng ta".

Ông nói thêm, "Nga bằng chính sách của mình trong mối quan hệ đối với Ukraine, đã tự đặt dải băng này ra ngoài vòng pháp luật"

Luật nói trên bổ sung cho Bộ luật về những vi phạm hành chính điều luật mới, xác định trách nhiệm đối với những người sản xuất, tuyên truyền. Cụ thể, việc công khai đeo, tuyên truyền dải băng Georgievski sẽ bị xử phạt từ 50-150 lần lương tối thiểu, cùng với tịch thu thẻ, hoặc những hiện vật có hình tượng của dải băng nói trên.

Nếu ai tái phạm trong năm sẽ bị phạt từ 150-300 lần lương tối thiểu, bị tịch thu dải băng và hiện vật trong đó có hình của dải băng, hoặc bị phạt giam 15 ngày.

Luật có hiệu lực sau một ngày khi công bố.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN