Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bây giờ, người nước ngoài tại Ukraine sẽ dễ thở hơn.

Chủ nhật, 11/06/2017 | 22:22
Việc đơn giản hoá các thủ tục cấp quyền lao động và thẻ định cư đối với người nước ngoài, được Quốc hội Ukraine thông qua ngày 23/5/2017, theo ý kiến của các nhà làm luật, cải thiện bầu không khí đầu tư tại Ukraine. Hiện nay luật đang chờ chữ ký của tổng thống và sẽ có hiệu lực sau 3 tháng kể từ khi được công bố chính thức.

Bây giờ, người nước ngoài tại Ukraine sẽ dễ thở hơn.

 

Việc đơn giản hoá thủ tục, trước hết liên quan tới cắt giảm các loại giấy tờ cần thiết. Thay cho 9 loại giấy tờ để nhận quyền làm việc tại Ukraine, chỉ cần nộp 4 loại (đối với một số người nước ngoài cần nộp một số giấy tờ chứng nhận tình trạng đặc biệt của họ: Những người nước ngoài là đồng sở hữu thành lập công ty Ukraine, những người làm việc trong lĩnh vực sáng tạo, trong ngành máy tính , những người nước ngoài đi công tác...). Để nhận thẻ định cư tạm thời tại Ukraine, những người nước ngoài cũng cần nộp các loại giấy tờ như vậy. Trong đó thời gian làm các thủ tục cấp giấy phép lao động, hoặc thẻ định cư không quá 10 ngày.

Luật cũng quy định mức lương tối thiểu đối với người nước ngoài - gấp 10 lần mức lương tối thiểu, hay 32 ngàn gr/ tháng.

Theo Volnorez.com.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN