Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Nga ra tối hậu thư về tài chính với PASE.

Thứ ba, 06/06/2017 | 21:40
Chủ tịch Ủy ban quốc hội Nga về đối ngoại Leonhid Sluski tuyên bố, phía Nga trở lại với câu hỏi về khôi phục  lại số tiền đóng góp vào Hội đồng châu Âu (CE), nếu như công việc của phái đoàn Nga tại PASE không được khôi phục:

Nga ra tối hậu thư về tài chính với PASE.

 

"Chúng tôi tiếp tục trông chờ vào việc hợp tác xây dựng trên nghị trường PASE được phục hồi, chúng tôi quay trở lại câu hỏi khôi phục lại mức đóng góp của chúng tôi ở mức trước đây".

Sluski nói thêm, "Phía Nga đã từ lâu cảnh báo rằng trong trường hợp công việc của phái đoàn Nga tại PASE không được khôi phục lại bình thường, thì chúng tôi có thể rút phần đóng góp của mình vào Hội đồng châu Âu, tỷ lệ thuận với số tiền rút khỏi công việc tại PASE. Trong trường hợp này chúng tôi ra khỏi danh sách những tổ chức đóng góp chính của Hội đồng châu Âu".

Theo lời ông, " điều đó vừa xảy ra"."Sự vắng mặt của chúng tôi tại nghị trường CE mang đặc tính kéo dài...Tất cả những cái đó khiến 

 chúng tôi quyết định về giảm đóng góp của Nga vào Hội đồng châu Âu, và điều này sắp tới sẽ đi vào hiện thực cuộc sống"-Sluski kết luận.

Theo segodnia.