Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sinh đẻ tại Ukraine giá bao nhiêu?

Thứ hai, 05/06/2017 | 23:49
Ngày 8/6, các đại biểu Quốc hội Ukraine cần phải thông qua luật về cải cách ngành y tế. Thay đổi trước tiên đối với nhà hộ sinh. Hiện nay giá cho một túi đồ chuẩn bị cho các bà mẹ đi đẻ không hề rẻ. Trong danh sách những đồ dùng cần thiết có: đồ ngủ, ga giường tại nhà hộ sinh, phích nước chè, thậm chí cả khăn, tã cho trẻ mới sinh. 

Sinh đẻ tại Ukraine giá bao nhiêu?

 

Giá của những cuộc thỏa thuận để sinh đẻ khoảng từ 10 ngàn gr tới 26 ngàn gr. Trung bình, một phụ nữ đi đẻ phải chi khoảng 2 tháng lương.

Tại các nhà hộ sinh của Ý người ta không đưa danh mục những đồ dùng cần thiết khi phụ nữ chuẩn bị đi đẻ. Nhưng "túi đồ dùng phục vụ cho sinh đẻ" khoảng 400 euro, hay 12 ngàn gr. Trung bình đẻ ở Ý cần chi một tháng lương.

Giữa Ukraine và Ý có một đặc tính giống nhau- đó là quà cám ơn bác sĩ. Nếu sản phụ tự chọn bác sĩ đỡ đẻ, thì sau khi sinh con rồi, ở Ý người ta thường cảm ơn bác sĩ khoảng 2 ngàn euro.

Còn ở Đức, trước khi đi đẻ sản phụ cũng cần thu thập túi đồ, nhưng điều này không bắt buộc, bởi vì nhà hộ sinh bảo đảm tất cả những đồ dùng cần thiết cho cả mẹ và con. Điều này do bảo hiểm chi (được nhà nước hay nhà tuyển dụng lao động chi trả). Về cơ bản nhà nước chi phí hết. Nhưng một số người muốn có bác sĩ theo dõi riêng sau khi đẻ một số ngày, nên sản phụ thường chi thêm 650 euro (dịch vụ này không có trong bảo hiểm, nên mọi người tự thanh toán).

Tại Balan, việc sinh nở được miễn phí và không cần có phong bì để cảm ơn. Ngoài ra sản phụ còn được nhận quà là một số đồ dùng thiết yếu cho mẹ và con. Việc sinh nở được nhà nước Balan miễn phí, bất kể là công dân của nước nào. Theo nguyện vọng, cũng có thể trả thêm với số tiền từ 1,5-3,5 ngàn gr. Cách mạng về y tế tại Balan cũng được bắt đầu từ nhà hộ sinh.

Tại Mỹ việc sinh đẻ  không cần chuẩn bị gì. Bất cứ ở đâu , thời gian nào, khi sản phụ vỡ nước ối, tới bệnh viện sẽ được đỡ đẻ và chăm sóc đầy đủ. Những dịch vụ nói trên sẽ miễn phí cho các công dân Mỹ và những người có thẻ xanh được sống và làm việc tại Mỹ và được bảo hiểm chi trả toàn bộ. Tại Mỹ, thẻ bảo hiểm đối với phụ nữ mang bầu có thể nhận được chỉ cần một cú điện thoại. Chỉ cần nói, có bầu.

Tại thủ đô Kiev, cũng có thể đi đẻ mà không tốn tiền, nhưng để thực hiện điều đó cần chút khôn lỏi. Nếu việc sinh nở theo thỏa thuận trước thì phải trả tiền, còn nếu được chở tới nhà hộ sinh do xe cấp cứu thì điều này không còn bị bắt buộc nữa. "Chiều hướng hiện nay tại Kiev :70% do xe cấp cứu chở tới, 30% do thỏa thuận trước" - Nazari Tưchka, bác sĩ trưởng bệnh viện phụ sản Kiev cho biết như vậy.

Tại Bộ y tế Ukraine người ta khẳng định rằng, sau khi tiến hành cải cách y tế, bảo hiểm sẽ chi trả lương cho bác sĩ, thuốc men, tã lót và các đồ dùng cần thiết khác cho sản phụ và con.

Theo segodnia.