Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thủ tục nhận giấy tờ đối với trẻ em cho các chuyến đi vào châu Âu không cần vida như thế nào?

Thứ hai, 29/05/2017 | 00:32
Trẻ em dưới 12 tuổi không cần lấy dấu vân tay, sau 14 tuổi hộ chiếu ra nước ngoài chỉ được cấp khi có hộ chiếu trong nước dạng thẻ ID.

Thủ tục nhận giấy tờ đối với trẻ em cho các chuyến đi vào châu Âu không cần vida như thế nào?

 

Câu hỏi về hộ chiếu:

Thời gian sắp tới đây, những người muốn du lịch châu Âu miễn vida cùng với trẻ em, cần làm hộ chiếu sinh học ra nước ngoài cho trẻ. Nếu trẻ em hơn 16 tuổi, có thể tự nhận hộ chiếu sinh học với thời hạn 10 năm. Dưới 16 tuổi hộ chiếu sinh học sẽ có hạn 4 năm và trẻ từ 12 tuổi trở lên mới cần phải ký vào hộ chiếu và chụp ảnh trực tiếp tại nơi làm hộ chiếu như người lớn. Dưới 12 tuổi, cha mẹ đứa trẻ có thể đem ảnh đã được chuẩn bị sẵn từ nhà.

Khi trẻ em đạt 14 tuổi, để nhận hộ chiếu sinh học ra nước ngoài, nhất thiết cần phải có hộ chiếu trong nước dạng thẻ ID, kèm theo cod thuế, hoá đơn trả tiền dịch vụ, giấy tờ đi lại cũ (nếu trước đây đã nhận), giấy chứng nhận quốc tịch Ukraine (nếu như một trong những người cha, hoặc mẹ là người nước ngoài). Giá 557 gr (thời hạn chờ 20 ngày) hoặc 810 gr (thời gian chờ 7 ngày).

Nhập cảnh biên giới như thế nào?

Cũng như người lớn, trẻ em cần vé khứ hồi, giấy chứng nhận đặt thuê khách sạn và số tiền đủ chi tiêu cho những ngày du lịch và giải thích mục đích chuyến đi. Trẻ em trên 16 tuổi có thể tự đi du lịch, dưới tuổi đó, nhất thiết phải có cha, hoặc mẹ đi kèm, đồng thời phải có giấy công chứng cho phép của người thứ hai (cha hoặc mẹ)

Trẻ em cũng có thể ra nước ngoài không có cha, mẹ đi kèm (đi du lịch theo lớp, đi thi đấu thể thao) nhưng tại biên giới cần trình công chứng cho phép của cả cha , mẹ. Hoặc cũng có thể đặt dịch vụ đưa đón trẻ em của các hãng hàng không với giá từ 25-95$, phụ thuộc vào khoảng cách của chuyến đi và các chặng nghỉ .

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN