Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Transparency International: Kiev đã chậm trễ với cải cách chống tham nhũng.

Thứ tư, 24/05/2017 | 01:26
Transparency International trông chờ "khi nào Kiev mới rán cá lớn" bỏ tù dù chỉ một trong top tham nhũng.

Transparency International: Kiev đã chậm trễ với cải cách chống tham nhũng.

 

Một năm đã trôi qua, kể từ chuyến thăm cuối tới Kiev của lãnh đạo phong trào chống tham nhũng Transparency International Khose Ugas, chính quyền Ukraine biểu thị "những kết quả rất đáng kể trong đấu tranh chống tham nhũng" và không ý thức được rằng cuộc đấu tranh này cần phải như thế nào.

Ugas trong buổi họp báo tại Kiev ngày 23/5 tuyên bố: "Tại Kiev, người ta đã bị chậm trễ cùng với đấu tranh chống tham nhũng. Bởi vì những gì cần phải làm, đáng lẽ phải làm từ hôm qua"

Ông khuyên các cơ quan chống tham nhũng Ukraine cần nhanh chóng "rán cá to", tức là đưa ra toà các vụ án tham nhũng rúng động thời Yanukovik .

Tổng kết chuyến thăm Kiev, lãnh đạo phong trào chống tham nhũng Transparency International kết luận, tại Ukraine tham nhũng không bị trừng phạt. Theo kết quả điều tra của Transparency International năm 2016 xác định Ukraine đứng ở vị trí 131/176 về tham nhũng.

Ugas bày tỏ ngạc nhiên khi tiếp xúc với các đại diện của Viện kiểm sát tối cao Ukraine , Bộ tư pháp và Cục phòng chống tham nhũng, ông hiểu rằng, "tại Ukraine cho tới tận bây giờ vẫn chưa có một trường hợp quan tham nào thời Yanukovik bị ngồi tù, ngay cả Yanukovik vẫn tự do ở Nga, còn vụ án khởi tố chống ông ta vì tội phản quốc , chứ không vì tội tham nhũng".

Theo lời Ugas, tại Ukraine chỉ có Cục phòng chống tham nhũng đáng được khen, bởi họ có những nỗ lực đáng kể, nhưng chịu nhiều sức ép từ phía quốc hội và các đảng phái chính trị, luôn kìm hãm những nỗ lực và hoạt động của họ.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN