Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine thông qua luật đơn giản hoá thủ tục thu hút đầu tư nước ngoài.

Thứ tư, 24/05/2017 | 01:24
Quốc hội Ukraine thông qua luật số 4541, với 239 phiếu thuận. Luật này hủy bỏ quy định đăng ký đầu tư nước ngoài, đơn giản hoá thủ tục cấp giấy phép cho lao động nước ngoài và đơn giản hoá thủ tục cấp thẻ định cư tại Ukraine.

Quốc hội Ukraine thông qua luật đơn giản hoá thủ tục thu hút đầu tư nước ngoài.

Các nhà làm luật hy vọng rằng, những thay đổi nói trên sẽ đơn giản hoá việc thu hút các nhà quản lý và những người nước ngoài có tay nghề lao động cao. Đây cũng là tiền đề rất quan trọng trong những giai đoạn đầu của sự phát triển các công ty con tại Ukraine.

Những thay đổi của luật cho phép cấp thẻ định cư cho các nhà đầu tư nước ngoài, những người có cổ phần trong công ty tại Ukraine không dưới 100 ngàn euro. Điều này cho phép các nhà đầu tư nước ngoài có nhiều thời gian ở Ukraine để kiểm soát các quá trình của doanh nghiệp.

Sergei Kiral, đồng tác giả của điều luật thuộc đảng Tự cứu cho biết, luật này cũng nhằm thu hút 4 hạng chuyên gia cao cấp ngành máy tính IT, những người tốt nghiệp của 110 trường tốt nhất thế giới. Theo lời ông, hiện nay có 9 ngàn chuyên gia nước ngoài như vậy đang làm việc tại Ukraine.

Đại biểu quốc hội Pinzenhik lưu ý rằng, theo luật hiện hành, mỗi năm người nước ngoài làm việc tại Ukraine phải xin giấy phép lao động. Bây giờ theo luật mới, giấy phép có thời hạn 3 năm.

Ông nhấn mạnh, luật vừa thông qua không tạo bước nhảy vọt trong bầu không khí đầu tư trong nước, nhưng được đánh giá là tạo ra bước nhỏ, xây dựng bầu không khí thuận lợi cho đầu tư nước ngoài vào Ukraine.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN