Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Top - 5 câu hỏi chính về chế độ miễn visa đối với Ukraina.

Thứ bảy, 20/05/2017 | 22:52
Trang báo segodnia tiến hành khảo sát và thống kê Top 5 câu hỏi mà người dân thường đặt ra về chế độ miễn Visa đối với Ukraina.

Top - 5 câu hỏi chính về chế độ miễn visa đối với Ukraina.

Câu hỏi số 1: Chế độ miễn visa loại bỏ được những giấy tờ nào?

Loại bỏ được nhiều loại giấy tờ, giấy chứng nhận, lệ phí lãnh sự.

Khi chế độ miễn thị thực bắt đầu có hiệu lực, để du lịch vào EU chỉ cần: Hộ chiếu sinh học, vé khứ hồi, giấy chứng nhận đặt khách sạn và lượng tiền đủ cho chuyến du lịch (phụ thuộc từng nước, có thể xem trên các trang mạng lãnh sự). Nhưng nếu đến thăm người thân thì chỉ cần giấy mời thay cho đặt khách sạn, nếu du lịch bằng xe cá nhân thì hành trình du lịch sẽ thay cho vé khứ hồi. Có thể trình các vé thăm triển lãm, hội nghị ...

Câu hỏi 2: Chế độ miễn visa để làm gì và hiệu lực của nó như thế nào?

Chế độ miễn thị thực có tác dụng cho các chuyến đi ngắn hạn vào châu Âu không quá 90 ngày.

Có thể sử dụng chế độ này để làm việc hoặc học tập ở EU? 

Câu trả lời là: Không. Với các mục đích này sẽ có visa riêng.

Chế độ miễn visa giúp giới trẻ tham gia các chương trình học ngắn hạn ( thực tập, hội thảo, các khoá học ngắn), đến tham quan trường để chọn trường hay tham gia hội thảo.

Những người muốn làm việc chính thức, chế độ miễn visa tạo khả năng tới để thẩm vấn, làm quen trực tiếp tận nơi làm việc, thỏa thuận với các nhà tuyển dụng và hợp đồng làm việc, sau đó là visa làm việc.

Ưu thế lớn nhất của chế độ miễn thị thực: du lịch châu Âu với giá ưu đãi, không lo bị từ chối visa, mua vé máy bay với giá rẻ.

Câu hỏi 3: Có thể bị từ chối nhập cảnh?

Đúng như vậy vì các lí do như không đủ tiền cho chuyến du lịch, mục đích chuyến đi, hoặc không có vé đặt khách sạn...Những người từng bị kết án tại EU.

Câu hỏi 4: Visa nhiều lần không còn tác dụng?

Chế độ miễn thị thực không có ảnh hưởng tới những người dân Ukraine tới EU bằng các cách khác. Ví dụ tới EU bằng visa hiện có với hộ chiếu bình thường không phải sinh học.

Các quy định đối với các vùng giáp danh với EU vẫn giữ nguyên.

Câu hỏi 5: Có thể tới những nước nào với chế độ miễn visa?

Gồm 34 quốc gia : Trong đó có 22 nước vùng Sengen ( Áo, Bỉ, Hy lạp, Đan mạch, Estonia, Tây ban nhà, Ý, Latvi, Litva, Lusemburg, Malta, Hà lan, Đức, Balan, Bồ đào nha, Slovakia, Slovenhia, Hung gari, Phần lan, Pháp, Tiệp, Thụy điển và 4 nước châu Âu ngoài vùng Sengen( Bulgari, Síp, Rumani và Croatica ) 4 nước liên kết với vùng Sengen( Islandia, Thụy sĩ, Na-Uy, Lixtenstein) và 4 quốc gia bé( Maroko, Vatican, Sanmario, Andora). 

Những người muốn vào Anh và Izlandia vẫn cần visa.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN