Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Quốc hội Ukraine không thông qua các lệnh trừng phạt chống Yanukovik .

Thứ năm, 18/05/2017 | 23:26
Quốc hội Ukraine không thông qua những đề nghị của Hội đồng an ninh và quốc phòng về áp dụng những lệnh trừng phạt cá nhân, chống các cựu cán bộ cao cấp, trong đó có Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovik và một số doanh nhân.

Quốc hội Ukraine không thông qua các lệnh trừng phạt chống Yanukovik .

 

Nghị quyết tương ứng số 5350 về bảo vệ các quyền lợi và an ninh quốc gia, chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ Ukraine, chống các hoạt động khủng bố. Nghị quyết chỉ nhận được 202 phiếu thuận ( tối thiểu cần 226 phiếu).

Chủ tịch quốc hội Parubi hai lần đưa ra quốc hội xem xét câu hỏi trên, nhưng đều không nhận được đủ số phiếu ủng hộ.

Cùng với tài liệu là danh sách gồm 21 cá nhân bị đề nghị trừng phạt. Trong đó có: Cựu tổng thống Yanukovik, Cựu Bộ trưởng nội vụ Zakharchenko, Cựu Viện trưởng Viện kiểm sát tối cao Psonka,  Cựu chánh văn phòng phủ Tổng thống Kluev, con trai Yanukovik là Aleksandr Yanukovik ( doanh nhân), Cựu Thủ tướng Azarov, Bộ trưởng bộ giáo dục Tabachnhik, Cựu giám đốc ngân hàng trung ương Arbuzov....

Trong lời giải thích sự cần thiết áp dụng các lệnh trừng phạt nêu rõ, tính tới yếu tố Nga gây hấn vũ trang chống Ukraine, mở rộng mặt trận thù nghịch các biểu hiện từ phía Nga trong lĩnh vực kinh tế, chính trị, quân sự , cũng như các kế hoạch dự định  liên quan đến làm bất ổn tình hình tại Ukraine, tồn tại sự cần thiết cấp bách đa kế hoạch chống gây hấn của Nga và những kẻ có liên quan.

Theo podrovnoti.