Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Ukraine chính thức nhận chế độ miễn thị thực với Liên minh châu Âu: Ký thỏa thuận.

Thứ tư, 17/05/2017 | 22:06
Tại Strasburg diễn ra lễ ký thỏa thuận về cung cấp chế độ miễn thị thực cho Ukraine từ phía Liên minh châu Âu.

Ukraine chính thức nhận chế độ miễn thị thực với Liên minh châu Âu: Ký thỏa thuận.

 

Tham dự lễ ký có: Chủ tịch Nghị viện châu Âu Antonhio Taianhi, Bộ trưởng nội vụ và an ninh, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Malta Karmelo Abela, Tổng thống Ukraine Porosenko, người đọc báo cáo về sự kiện này Maria Gabriel:

"Quy định mới - tiền đề tuyệt vời đối với đất nước các bạn. Đất nước các bạn - là đất nước châu Âu tự hào. Chúng ta cần thiết cùng nhau làm việc vì hoà bình và ổn định. Các bạn được cuốn hút vào quá trình cực kỳ quan trọng đối với các bạn. Chúng tôi biết tình hình không đơn giản và chúng ta cần làm việc nhiều. Các bạn có sự ủng hộ của chúng tôi. Và chúng tôi cần sự tham gia của các bạn. Sau quyết định này mối quan hệ giữa đất nước các bạn và EU sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tôi là người lạc quan. Chúng tôi ở Nghị viện châu Âu và các cơ quan châu Âu, sẽ làm việc để tìm cách giải quyết thực hiện thỏa thuận Minsk. Quy định mới về chế độ miễn thị thực - đó là sự bắt đầu của kỷ nguyên mới. Chúc các bạn thành công".

Tổng thống Porosenko khẳng định: "Tất cả chúng ta đều hài lòng. Chúng ta hoàn thành công việc tuyệt vời".

Bây giờ quyết định sẽ được công bố trên tạp chí chính thức của EU và cần chờ 20 ngày. Vào khoảng 11/6 công dân Ukraine có thể đi lại trong các nước EU không cần vida.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN