Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hội đồng châu Âu thông qua chế độ miễn thị thực đối với Ukraine.

Thứ năm, 11/05/2017 | 23:46
Sau khi kí 20 ngày và được công bố chính thức, Nghị quyết sẽ có hiệu lực và ước chừng vào ngày 11/6/2017. Khi đó những công dân Ukraine có hộ chiếu sinh học sẽ có thể vào các nước Liên minh châu Âu không cần visa.

Hội đồng châu Âu thông qua chế độ miễn thị thực đối với Ukraine.

"Thông qua Nghị quyết về miễn thị thực đối với các công dân Ukraine - là sự kiện quan trọng  sẽ tác động tới củng cố mối liên hệ giữa nhân dân Ukraine và Liên minh châu Âu. Nghị quyết được thông qua sau khi tiến hành các cải cách cần thiết trong hàng loạt lĩnh vực, trong đó có nhập cư, trật tự xã hội và an ninh, quan hệ quốc tế và các quyền cơ bản. Ngoài ra cơ chế ngừng hiệu lực được Liên minh châu Âu mới thông qua cho phép dừng chế độ miễn thị thực nếu do Ukraine mà xuất hiện các vấn đề nghiêm trọng về nhập cư hay vấn đề an ninh" - thông báo của Bộ trưởng bộ nội vụ Malta Abela.

Lễ ký kết trọng thể quyết định tương ứng sẽ do Chủ tịch Nghị viện châu Âu và đại diện của Chủ tịch Hội đồng châu Âu tiến hành vào ngày 17/5. Tổng thống Ukraine Porosenko dự định tham gia lễ ký kết này. Sau đó Nghị quyết sẽ được công bố chính thức trên trang chính thức của Liên minh châu Âu.

Theo lb.ua


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN