Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tại Ukraine khởi động hệ thống đăng ký những người có nghĩa vụ quân sự tới 60 tuổi.

Thứ bảy, 06/05/2017 | 23:00
Có thể cập nhật hệ thống đăng ký điện tử tại bất kỳ Ủy ban quân sự nào của Ukraine.

Tại Ukraine khởi động hệ thống đăng ký những người có nghĩa vụ quân sự tới 60 tuổi.

 

Năm nay tại Ukraine đã khởi động hệ thống đăng ký điện tử đối với những người phải có trách nhiệm quân sự. Các nhà quân sự tin tưởng chắc chắn rằng, người Ukraine không thể trốn tránh lệnh gọi nhập ngũ. Các nhân viên Ủy ban quân sự sẽ tìm được bất kỳ người lẩn tránh nào tại bất kỳ nơi nào của đất nước, ví dụ khi anh ta vừa mới tìm được việc làm.

Bây giờ Ủy ban bầu cử, cơ quan thuế, biên phòng, cơ quan định cư sẽ thông báo cho ủy ban quân sự thông tin về những người đàn ông tuổi từ 17-60 đang sống, làm việc ở đâu, có thường xuyên ra nước ngoài không. Theo quy định của luật, các ủy ban quân sự có thể hỏi cơ quan thuế, các nhà máy xí nghiệp, các trường đại học để thu thập thông tin. Những người tuyển dụng lao động phải có trách nhiệm thông báo về tất cả những người đang làm việc chỗ mình trong diện nghĩa vụ quân sự.

Việc bổ sung đăng ký vào Trung tâm đăng ký điện tử sẽ được thực hiện thường xuyên. Để thành lập danh sách những người có trách nhiệm nghĩa vụ quan sự, sử dụng đến dữ liệu của Ủy ban bầu cử trung ương. Ở đó có dữ liệu của từng công dân Ukraine. Ngoài ra tên của người có nghĩa vụ quân sự cũng sẽ được bổ sung vào danh sách sau 7 ngày khi anh ta nhận được việc làm.

Bộ quốc phòng Ukraine sẽ sử dụng các thông tin trong thời kỳ tổng động viên cũng như để gọi nhập ngũ.

Bất kỳ người có trách nhiệm nghĩa vụ quân sự cũng có thể yêu cầu tới  ủy ban quân sự nếu dữ liệu về mình bị sai.

Bộ tổng tham mưu cho rằng, từ bây giờ trở đi những người thuộc diện nghĩa vụ quân sự không thể lẩn trốn, nếu bị gọi :"Bây giờ các dữ liệu về họ không chỉ được giữ tại ủy ban quân sự nơi họ đăng ký hộ khẩu mà có trong hệ thống đăng ký thống nhất trong nước, có thể cập nhật ở bất cứ nơi nào trong nước".

Cần lưu ý rằng, việc lẩn trốn thực hiện nghĩa vụ quân sự sẽ bị phạt tù tới 3 năm ( điều 335 luật hình sự Ukraine).

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN