Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bộ giáo dục Ukraine có thể phổ biến dự án của Odessa về chuẩn bị trực tuyến cho kỳ thi sát hạch phổ thông BHO trên toàn Ukraine.

Thứ bảy, 06/05/2017 | 00:23
Bộ giáo dục và khoa học Ukraine xem xét khả năng phổ biến dự án miễn phí chuẩn bị trực tuyến cho kỳ thi sát hạch phổ thông BHO "Hãy thông minh/BeSmart", được khởi động tại Odesa sau đó là các vùng khác của Ukraine, trong đó là các vùng ATO và các lãnh thổ tạm bị chiếm.

Bộ giáo dục Ukraine có thể phổ biến dự án của Odessa về chuẩn bị trực tuyến cho kỳ thi sát hạch phổ thông BHO trên toàn Ukraine.

 

Trên đây là kết quả tổng kết Hội nghị các nhà giáo Edcamp Ukraine, tiến hành tại Kharcov ngày 29-30/4/2017. Hội nghị này bàn về tìm kiếm các con đường giải quyết các vấn đề giáo dục tại Ukraine. Tham dự hội thảo có hơn 700 nhà giáo, các đại diện của ngành giáo dục, các tổ chức xã hội, tình nguyện và các cán bộ nhà nước Ukraine.

Dự án "Hãy thông minh/BeSmart" khởi động tại Odessa từ đầu tháng 4/2017. Hiện tại tất cả 700 trường phổ thông cấp 1-3 sử dụng dự án này.

Trong Hội thảo tại Kharcov vừa rồi, dự án nói trên được Phó Tỉnh trưởng Odessa Kolebosin giới thiệu. Báo cáo của ông nói về kinh nghiệm vận dụng chương trình đã gây được mối quan tâm lớn cho các thành viên tham dự hội nghị, đại diện Bộ giáo dục, đặc biệt là triển vọng của việc đưa hệ thống chuẩn bị trực tuyến cho việc kiểm tra sát hạch BHO tại các vùng khác, kể cả các vùng ATO và các vùng tạm bị chiếm.

Kết quả là đã đạt thỏa thuận dự án nói trên sẽ được đưa ra xem xét để sử dụng rộng rãi trên toàn lãnh thổ Ukraine và sẽ hoạch định ra cơ chế vận dụng dự án.

Dự án "Hãy thông minh/BeSmart" bắt đầu làm việc ngày 5/4/2017. Đây là dạng trực tuyến miễn phí 24/24 giờ, nhờ đó mỗi người có nguyện vọng có thể kiểm tra có hệ thống kiến thức cần thiết phải chuẩn bị cho kiểm tra sát hạch BHO. Dự án được thực hiện nhờ có sự đầu tư cá nhân của Tỉnh trưởng Odessa Stepanov và nhóm các nhà giáo của tỉnh Odessa. Lớp học trực tuyến thâu tóm toàn bộ kiến thức của hệ thống chương trình phổ thông, cung cấp khả năng nghe, xem các bài giảng bằng video các môn học khác nhau, được biểu thị bằng các sơ đồ hình ảnh, biểu đồ minh họa. Trong khuôn khổ của sáng kiến có xem xét tới việc học hàng ngày theo thời gian biểu cá nhân.

Theo izbirkom.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN