Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Bảy công dân Ukraine cố gắng nhập cư trái phép vào Anh bằng thuyền buồm nhỏ.

Thứ hai, 01/05/2017 | 23:46
Bảy công dân Ukraine bị bắt tại Anh. Họ bị tình nghi nhập cảnh trái phép.

Bảy công dân Ukraine cố gắng nhập cư trái phép vào Anh bằng thuyền buồm nhỏ.

 

Vụ việc xảy ra tại miền đông nước Anh, thành phố Orford. Thành phố này có vị trí tương đối cách ly với một cảng nhỏ, đa số dành cho các thuyền đi dạo. Các công dân Ukraine hầu như đã lọt vào nước Anh. Họ dùng chiếc thuyền buồm dài 8 m, nhưng tới đoạn cuối của cuộc hành trình, họ bị chệch hướng do gió to, chiếc thuyền mắc kẹt vào bãi đá và họ phát đi tín hiệu cầu cứu. Lực lượng bảo vệ biển tới cứu giúp. Chiến dịch cứu trợ không hề đơn giản vì các thành viên trên chiếc thuyền không ai biết tiếng Anh.

Cuối cùng thì chiếc thuyền cũng được đưa về thành phố Orford. Biên phòng và cảnh sát chờ các công dân Ukraine tại đó. Họ bị chất vấn 

sau đó được gửi về trung tâm cư trú. 6 người trong số này sẽ bị trục xuất, còn viên thuyền trưởng có lẽ sẽ phải đối diện với án tù vì vận chuyển người trái phép.

Đây không phải là trường hợp duy nhất những người nhập cư trái phép định vào Anh qua Orford. Ba năm trước 10 công dân Ukraine cũng bị bắt tại đây: 6 người trong số họ bị áp giải về nước, 4 người tổ chức bị phạt tù 3 năm sau đó cũng bị trục xuất.

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN