Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Thảm họa ngày 2/5 tại Odessa: Sẽ chờ khiêu khích và khám xét những người có đem theo chất nổ.

Thứ bảy, 29/04/2017 | 23:14
Tỉnh trưởng Odessa Stepanov cũng khẳng định, cảnh sát sẽ có những hành động cứng rắn, ngăn chặn các hành động khiêu khích, bất kể từ phía nào.

Thảm họa ngày 2/5 tại Odessa: Sẽ chờ khiêu khích và khám xét những người có đem theo chất nổ.

Sau vài ngày nữa là tròn ba năm từ thời điểm xảy ra thảm họa tại quảng trường Kulikovoe Pole, nhà Công đoàn Odessa, ngày 2/5/2014. Lần này, các thành viên tích cực Kulikovoe kêu gọi người dân Odessa tới nhà Công đoàn để tưởng niệm những người chết, còn các tổ chức xã hội cực đoan tuyên bố về những khiêu khích, hình như được phía thân Nga tại Odessa chuẩn bị. Năm ngoái chính quyền đem lực lượng cảnh sát, Vệ binh quốc gia bổ sung về Odessa, lo ngại lặp lại thảm họa của ngày trước .

Tại trung tâm thành phố Odessa, các thành viên tích cực Kulikovoe đã dán những tờ kêu gọi mọi người ngày 2/5 tới quảng trường Kulikovoe Pole để tưởng niệm những người đã chết. Lãnh đạo tổ chức Antimaidan "Tiếng nói Odessa" Svetlana Nabokova cho biết: "Chúng tôi không có hoạt động đặc biệt nào, bởi mọi kế hoạch của chúng tôi đều bị phá hỏng bởi các cuộc kiểm tra và gọi lên chất vấn tại cơ quan an ninh trong những ngày này". Cô còn cho biết thêm: "Chúng tôi không có kế hoạch tổ chức tưởng niệm ở những nơi khác, bởi vì điều đó làm mất đi ý nghĩa".

Cựu lãnh đạo tổ chức Pravoi Sektor tại Odessa Sergei Sternhenko hứa sẽ tới nơi xảy ra thảm họa, để "không xảy ra tình trạng không có người trông coi những người tập trung tới". Theo lời Sergei, có thể có tới hàng ngàn người tập trung, các nhà báo Nga sẽ đưa tin và có thể xảy ra khiêu khích. "Không có đe dọa toàn vẹn lãnh thổ của đất nước trong ngày này, nhưng có nguy cơ đe dọa an ninh cục bộ vùng". Cũng theo lời anh ta, nhiều thành viên tích cực không tham gia các hoạt động của các thành viên Kulikovoe Pole, họ bỏ qua không tham gia mít tinh.

Cố vấn giám đốc cảnh sát tỉnh Odessa Ruslan Forostiak kể rằng, các nhân viên thực thi pháp luật chuẩn bị  các kịch bản chống các hành động gây rối trật tự xã hội. Cảnh sát cũng bàn bạc với thân nhân những người bị chết kế hoạch tưởng niệm "không kéo dài quá 2 giờ, trong thời gian đó cảnh sát sẽ bảo vệ quảng trường Kulikovoe". Ông nói thêm, tất cả những người tới nhà Công đoàn sẽ bị  kiểm tra có vũ khí, chất nổ hay không qua máy dò kim loại. Các chuyên gia bom, mìn sẽ tìm chất nổ xung quanh khu vực.

Tỉnh trưởng Odessa Stepanov cũng khẳng định, cảnh sát sẽ có những hành động cứng rắn, ngăn chặn các hành động khiêu khích, bất kể từ phía nào.

Theo segodnia.

 


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN