Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Kiểm soát tình hình an ninh trước thềm 2/5 tại Odessa.

Thứ sáu, 28/04/2017 | 22:01
Bộ trưởng nội vụ Ukraine Avakov tuyên bố về không có các đe dọa đối với người dân Ukraine trong những ngày lễ tháng 5.

Kiểm soát tình hình an ninh trước thềm 2/5 tại Odessa.

Trên đây là bình luận của ông trong buổi họp báo tại Kiev:

"Chúng tôi chuẩn bị như thực sự cần thiết ( bảo vệ trật tự xã hội trong những ngày lễ tháng 5 tại Ukraine). Tôi nghĩ rằng, "Cuộc thi tiếng hát truyền hình châu Âu sẽ rực sáng, tôi nghĩ rằng, ngoài ra sẽ không sao. Chúng tôi không thấy các đe dọa ở Odessa, chúng tôi không nhìn thấy có đe dọa tại Kiev và tại bất cứ điểm dân cư nào của Ukraine. Nhưng chúng tôi thấy có đủ số đông những thằng điên từ Nga, những kẻ cho rằng có thể làm "chấn động tình hình". Chúng tôi không cho phép điều đó và khi cần thiết và để đề phòng sẽ sử dụng biện pháp dùng sức mạnh".

Lãnh đạo bộ máy của người đứng đầu Ủy ban an ninh quốc gia Ukraine Aleksandr Tkachuk tuyên bố, Ủy ban an ninh quốc gia kiểm soát tình hình tại Odessa trước thềm 2/5.

Theo lời ông, giữ sự bình yên của  thành phố trong ngày này là một trong những nhiệm vụ ưu tiên. Cơ quan an ninh phối hợp hành động cùng các cơ quan thực thi pháp luật và các tổ chức xã hội khác, sẽ cùng kiểm tra những thông tin về những khiêu khích có thể xảy ra.

Ủy ban an ninh quốc gia tiến hành khám xét gia đình cựu Phó lãnh đạo Ủy ban định cư Ukraine Viktor Seibut. Ông này là người thân cận với cựu thủ tướng Ukraine Azarov.  Cùng với con gái, họ cung cấp tài chính cho cái gọi là DHP . Năm 2015 con gái của ông ta là Ekaterina Seibut chiếm dụng bất hợp pháp nhà máy rượu tại Donetsk. Trong thời gian khám xét gia đình Seibut, các nhân viên thực thi pháp luật tịch thu 1 triệu $, 130 ngàn euro và 1 kg vàng.

Theo Unian và kênh 7 truyền hình Odessa.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN