Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Tóm được băng lừa đảo: Những tên này trộm cắp từ thẻ ngân hàng của người Ukraine hơn 10 triệu gr.

Thứ sáu, 28/04/2017 | 21:56
Tại Kherson, các nhân viên thực thi pháp luật bắt được băng lừa đảo, chuyên trộm tiền từ các thẻ tín dụng của người dân Ukraine với số tiền lên tới hơn 10 triệu gr.

 

Tóm được băng lừa đảo: Những tên này trộm cắp từ thẻ ngân hàng của người Ukraine hơn 10 triệu gr.

Cảnh sát tỉnh Kherson thông báo, từ năm 2015-2017 hàng trăm người trên các tỉnh khác nhau của Ukraine trở thành nạn nhân của băng lừa đảo này.

Những tên tội phạm gửi tin nhắn, lấy tên từ các nhà băng cho các chủ nhân của thẻ và báo rằng thẻ của họ bị phong tỏa. Nếu nạn nhân gọi điện lại, bọn chúng sẽ biết được những thông tin mật của thẻ và chúng chuyển tiền của các nạn nhân sang các tài khoản khác và rút tiền mặt.

Theo thông tin của cảnh sát, nhóm tội phạm gồm 6 tên, tuổi mới 24, trước đây bị kết án vì tội cắp trộm. Kẻ tổ chức người Zaporoze , những kẻ còn lại là người Kherson. Những vụ lừa đảo đầu tiên được bọn chúng thực hiện ngay khi còn trong trại giam tại các vùng không do chính quyền Ukraine kiểm soát. Bọn chúng còn lôi kéo người nhà tham gia vào các vụ lừa đảo này.

Chiến dịch bắt giữ băng lừa đảo được cảnh sát các tỉnh Kherson và Zaporoze chuẩn bị rất lâu và thu thập đầy đủ các dữ liệu chứng minh. Những tên lừa đảo đồng thời bị bắt tại hai tỉnh nói trên. Khi khám xét, cảnh sát thu được vũ khí và ma tuý.

Cảnh sát lưu ý người dân: Không bao giờ được thông báo qua điện thoại các dữ liệu về thẻ của mình như Pin- cod, các con số đầy đủ, CVV cod. Hãy nhớ rằng, các nhân viên ngân hàng không có quyền hỏi qua điện thoại những thông tin như vậy. Tất cả các câu hỏi liên quan tới tài khoản tiền của khách hàng phải được trực tiếp cá nhân khách hàng tới ngân hàng giải quyết, chứ không phải qua điện thoại.

Theo segodnia.