Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Những người Ukraine giàu nhất sống ở đâu: Ai và nơi nào có mức lương cao nhất tại Ukraine?

Chủ nhật, 23/04/2017 | 22:53
Theo số liệu của Tổng cục thống kê Ukraine, theo truyền thống, mức lương ở thủ đô Kiev cao nhất, thấp nhất tại Ternopol

Những người Ukraine giàu nhất sống ở đâu: Ai và nơi nào có mức lương cao nhất tại Ukraine?

.

*Những người làm ở ngành nào có mức lương cao nhất?

Các nhân viên bưu điện và chuyển thư, quà có mức lương thấp nhất. Trung bình họ nhận 3369 gr. Cũng cần lưu ý rằng, mức lương của những người chuyển thư, quà còn phụ thuộc vào các yếu tố như  người đó có xe của mình hay không và phụ thuộc vào công ty, thành phố làm việc. Ví dụ : ở thủ đô, lương của người chuyển thư, quà 5-8 ngàn gr, ở Kherson 3,2 ngàn gr. 

Các nhân viên làm việc trong ngành hàng không có mức lương cao nhất- 26121 gr. Theo quảng cáo nhận người làm việc của công ty hàng không MAY, mức lương được chào là 15 ngàn gr, đòi hỏi biết tiếng Anh, không mang các vết sẹo trên người có trình độ đại học, biết bơi, ngoại hình hấp dẫn. Phi công mức lương vài ngàn đô la, nhưng với đòi hỏi phải biết tiếng Anh, có giấy phép được bay, kinh nghiệm bay không dưới 500 giờ.

Mức lương trung bình của các nhân viên ngành công nghệ máy tính, các nhân viên bảo hiểm, tài chính khoảng 10 ngàn gr.

Nói tóm lại: theo kết quả khảo sát của tháng hai, mức lương trung bình tại Ukraine 6109 gr. Những người giàu nhất sống ở Kiev và mức lương trung bình ở thủ đô khoảng 9563 gr. Mức lương trung bình dưới 5 ngàn gr ở các tỉnh: Ternopol, Chernigov, Chernosi.

Mức lương trung bình tại Odessa 5682 gr.

Theo chuyên gia phân tích tài chính Vadim Iosub: Thống kê chính thức chỉ nói lên thu nhập chính thức, còn thực tế có tới 60% người Ukraine nhận lương bằng hình thức phong bì.

Theo segodnia.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN