Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Sự thật Nga-Syria bắt sống thủ lĩnh IS

Thứ tư, 19/04/2017 | 23:23
Các quan chức từ Bộ Ngoại giao Nga đã phủ nhận thông tin bắt giữ lãnh đạo IS Abu Bakr al-Baghdadi.

 


Trang tin Zeenews (Ấn Độ) ngày 19/4 dẫn nguồn tin của  Rudaw (Trang tin tức của người Kurd) cho biết, các quan chức từ Bộ Ngoại giao Nga đã phủ nhận thông tin về các báo cáo cho rằng lãnh đạo của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi bị bắt tại miền Bắc Syria.

"Chúng tôi không biết về việc bắt giữ Abu Bakr al-Baghdadi - lãnh đạo Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, và chưa nhận được bất kỳ thông tin hay yêu cầu làm rõ về vấn đề này'', một đại diện Văn phòng truyền thông của Bộ Ngoại giao Nga nói với Rudaw.

Sự thật Nga-Syria bắt sống thủ lĩnh IS
Lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi


Trước đó, các phương tiện truyền thông Nga đã trích dẫn thông báo của Bộ phận An ninh và Thông tin châu Âu (DESI) về việc lãnh đạo ISIS Abu Bakr al-Baghdadi bị các lực lượng liên quân của Syria và Nga bắt giữ tại miền Bắc Syria.

Cụ thể, trong một thông cáo báo chí hôm 18/4, văn phòng truyền thông của Tổng thư ký DESI nói rằng, điều này xảy ra sau khi al-Baghdadi bị buộc phải rời khỏi Mosul sau khi quân đội Iraq tấn công mãnh liệt vào tỉnh này hồi tháng 2.

Văn phòng truyền thông cho biết, họ sẽ giữ lại các chi tiết của thông tin này cho đến khi xác nhận thêm.

Hôm 17/4, trang tin Ara News (Iraq) đã trích dẫn nguồn tin từ quan chức tình báo quân đội Iraq cho biết, Baghdadi Abu Bakr al-Baghdadi đã rời Iraq sang Syria sau khi bị liên minh quân sự do Mỹ lãnh đạo tấn công tại Mosul.

Bộ phận tình báo của Iraq có tên Suqur al-Istikhbarat, nói với Ara News rằng, các báo cáo gần đây về cái chết của al-Baghdadi là không chính xác, đồng thời khẳng định rằng ông ta vẫn còn sống.

Hiện chưa có bình luận gì từ phía quân đội Syria.

Abu Bakr al-Baghdadi được những phần tử ủng hộ tôn làm người đứng đầu cái gọi là caliphate (vương quốc Hồi giáo) mà IS tuyên bố thành lập ngày 29/6/2014 trải dài từ Iraq tới Syria.

Năm 2011, Mỹ liệt al-Baghdadi vào danh sách các phần tử khủng bố toàn cầu và treo thưởng 10 triệu USD cho thông tin nào giúp bắt giữ hoặc tiêu diệt đối tượng này.

Trong trường hợp việc bắt giữ Abu Bakr al-Baghdadi là thật thì đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong cuộc chiến chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở Syria và Iraq.

Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể sử dụng thông tin này để đánh vào uy tín của Hoa Kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố trong hội nghị Geneva.

Theo Đất Việt


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN