Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Hạ nghị viện Nga đề nghị hợp pháp hoá cung cấp tình trạng tị nạn chính trị cho người Ukraine.

Thứ năm, 13/04/2017 | 23:48
Dự luật xem xét cho phép nhận tình trạng tị nạn chính trị tại Nga cho những công dân của các nước có chế độ miễn thị thực với Nga. Dự luật được đại biểu Quốc  hội Nga Konstantin Zatulin đệ trình.

Hạ nghị viện Nga đề nghị hợp pháp hoá cung cấp tình trạng tị nạn chính trị cho người Ukraine.

 

Theo lời giải thích cho dự luật, hiện nay những công dân của các nước nêu trên không thể nhận tình trạng tị nạn, còn những sự kiện xảy ra tại Ukraine " là những hạn chế không đáp ứng được thực tế của thời gian hiện tại ".

Ông cũng đề nghị hủy bỏ những hạn chế nhận tị nạn chính trị đối với các công dân của các nước " cùng với thể chế dân chủ phát triển trong lĩnh vực bảo vệ quyền con người". Hiện nay mục này có trong sắc lệnh của tổng thống.

Trong dự luật đề nghị thay đổi hệ thống điều chỉnh quyền tị nạn chính trị. Nếu như hiện nay những quy định này được thiết lập bởi các lệnh của tổng thống, bây giờ Zatulin đề nghị khẳng định bằng luật liên bang.

Zatulin không nêu vấn đề tại sao người Ukraine không thể ở lâu tại Nga vì tình hình chính trị tại Ukraine.

Tại thời điểm bây giờ, công dân Ukraine có thể tới Nga bằng hộ chiếu trong nước với thời hạn 30 ngày. Để gia hạn, cần nhận thẻ định cư, giấy phép cho tạm thời sinh sống, làm việc, hoặc học tập.

Theo Unian


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN