Người Việt Odessa
Tin Ucraina-Nga

Luật sư: Các nhân viên đặc nhiệm ập vào khám nhà riêng của cán bộ ngân hàng Gorbachevski cùng với quyết định giả của toà án.

Thứ tư, 12/04/2017 | 23:29
Hôm thứ ba, ngày 11/4 vào lúc 6 giờ sáng, nhà của lãnh đạo nhà băng "DV Bank" Sergei Gorbachevski bị các nhân viên cảnh sát đặc nhiệm Bộ nội vụ KORD ập vào lục soát trái phép với quyết định giả của toà án.

Luật sư: Các nhân viên đặc nhiệm ập vào khám nhà riêng của cán bộ ngân hàng Gorbachevski cùng với quyết định giả của toà án.

 

Trên đây là thông báo của luật sư, nhà báo Denhis Statnhikov.

Theo lời ông, đây là lần khám xét thứ ba tại nơi ở của Gorbachevski trong những tháng cuối, trong khuôn khổ vụ án hình sự điều tra hình như có sự liên quan của Gorbachevski đối với sự phá sản của ngân hàng " Intergran - Bank".

" Đây không phải lần khám xét đầu tiên cùng các vi phạm thô bạo pháp luật, từ đây có thể rút ra kết luận, đây không phải các hành động điều tra, mà là gây áp lực cứng rắn đối với người vô tội"- tuyên bố của luật sư.

Theo lời luật sư, ngoài việc khám xét vô căn cứ, các nhân viên đặc nhiệm được trang bị đủ vũ khí cùng súng tự động và dựa vào quyết định của toà án. Quyết định của toà cũng được nhận bằng các tiểu xảo:

" Theo như quyết định do các điều tra viên cho xem, quyết định được đưa ra ngày 4/4. Nhưng theo hệ thống tự động xác định của toà án quận Pecher, vụ án được chuyển tới toà để quyết định lại là ngày 10/4. Như vậy, thẩm phán không thể ra phán quyết khám xét".

Việc khám xét cũng kèm theo hàng loạt vi phạm: " Trong đó 4 điều tra viên và thanh tra không được ghi tên vào biên bản như là các thành viên thực hiện các hành động điều tra. Mặc dù Gorbachevski không phản kháng, nhưng vẫn bị còng tay, đây cũng là hành động vi phạm thô bạo".

Ngoài ra, mặc dù bị toà cấm, nhưng Gorbachevski vẫn bị tịch thu tiền và máy tính, mặc dù đã cung cấp giấy tờ về nguồn gốc của tiền.

Theo luật sư, các hành động khám xét trên còn có mục đích duy nhất - ngăn cản toà xem xét hình thức quản thúc đối với Gorbachevski ngày 11/4 bằng cách cản trở trực tiếp tiếp cận tới quyền được bảo đảm hiến pháp xét xử, ngoài ta bên buộc tội còn nhân tạo kéo dài quá trình xem xét đơn của luật sư tại toà sơ thẩm bằng các cớ tự nghĩ ra"- luật sư nói thêm.

Luật sư nhắc lại rằng, trước đây do các quyết định đáng ngờ được đưa ra về bắt giữ tài sản của Gorbachevski, luật sư đã đã đạt mục đích thay thẩm phán toà án quận Pecher Beloserkovsa, cũng như đuổi công tố viên  Viện kiểm sát tối cao Storozenko và cảnh sát điều tra viên Tarasenko khỏi vụ án.

Theo podrovnoti.


Đại sứ quán Việt nam tại Ucraina
Hàng Khô Việt Nam
Khai trương quán ăn Việt - Old Street
 

UnTeks Group

Dệt Kim Unteksgroup

PHÒNG CHẨN TRỊ Y HỌC CỔ TRUYỀN